สถานทูตชี้แจง "ฮาคีม" ลี้ภัยอยู่ออสเตรเลียเกือบ 5 ปี โดนจับตอนมาเที่ยวไทย

สถานทูตชี้แจง "ฮาคีม" ลี้ภัยอยู่ออสเตรเลียเกือบ 5 ปี โดนจับตอนมาเที่ยวไทย

สถานทูตชี้แจง "ฮาคีม" ลี้ภัยอยู่ออสเตรเลียเกือบ 5 ปี โดนจับตอนมาเที่ยวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานทูตออสเตรเลียได้ออกแถลงชี้แจง ปม "ฮาคีม อัล อาไรบี" ถูกจับในไทย เตรียมถูกส่งกลับบาห์เรน ชี้ได้สถานะและลี้ภัยอยู่ออสเตรเลียมาเกือบจะ 5 ปีแล้ว

สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงชี้แจงกรณีอดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน "ฮาคีม อัล อาไรบี" ที่ถูกทางการไทยจับกุมตัวเอาไว้ ระหว่างรอส่งตัวกลับไปประเทศบาห์เรน ตามคำร้องของตำรวจสากล แม้ว่า ฮาคีม จะได้รับสิทธิเป็นผู้ลี้ภัยของออสเตรเลียแล้วเกือบ 5 ปี โดยระบุว่า...

"ในนามของเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนทราบดีอยู่แล้วว่า "ฮาคีม อัล อาไรบี" อาศัยอยู่ที่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557 ในห่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวถึงกรณีนายฮาคีม หรือต้องการตัวนายฮาคีมกลับประเทศ

>> ชาวเน็ตออสซี่โพสต์ขู่ "บอยคอตต์" เที่ยวไทย หากส่ง "ฮาคีม" ไปตายบาห์เรน

แต่ว่าทันทีที่นายฮาคีมและภรรยาเดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวนายฮาคีมและดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก

ซึ่งจริงๆ แล้วปีนี้ เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยและประเทศไทย ขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า รัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้นายฮาคีมกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย เพราะเขาถือครองเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด

นายฮาคีมเป็นนักฟุตบอลที่รักของแฟนๆ ทีม Pascoe Vale FC และแฟนๆ ทั่วประเทศ เราหวังว่านายฮาคีมจะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาที่ออสเตรเลียในเร็ววัน"

>> กรมราชทัณฑ์ยืนยันดูแล "ฮาคีม อัล อาไรบี" นักบอลบาห์เรนตามหลักสากล
>> ออสเตรเลียเรียกร้อง "บิ๊กตู่" ปล่อยตัวนักฟุตบอลบาห์เรน หลังได้สิทธิลี้ภัย
>> ตม.คุมอดีตนักบอลทีมชาติบาห์เรนฝากขัง เตรียมส่งผู้ร้ายข้ามแดน
>> "ผมยังไม่อยากตาย" คำขอร้องจาก "ฮาคีม" ที่ถูกกักตัวในไทย แอมเนสตี้ระดมคนทั่วโลกช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook