ป้าชาวจีนโวยลั่นบนรถเมล์ หนุ่มเข้าห้ามกลับโดนตบ-บีบมังกรน้อย จุกสุดใจ

ป้าชาวจีนโวยลั่นบนรถเมล์ หนุ่มเข้าห้ามกลับโดนตบ-บีบมังกรน้อย จุกสุดใจ

ป้าชาวจีนโวยลั่นบนรถเมล์ หนุ่มเข้าห้ามกลับโดนตบ-บีบมังกรน้อย จุกสุดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าชาวจีนโวยลั่นเรื่องค่าโดยสารผู้สูงอายุบนรถเมล์ หนุ่มเข้าห้ามกลับโดนตบ-บีบกล่องดวงใจ เจ็บช้ำทั้งบนล่าง

วันที่ 23 ม.ค. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค. เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นบนรถประจำทางคันหนึ่งในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อผู้โดยสารหญิงวัยคุณป้าคนหนึ่งอยากได้รับสิทธิพิเศษจ่ายค่าโดยสารครึ่งราคา แต่ไม่ยอมแสดงบัตรผู้สูงอายุ

ด้านคนขับพูดชี้แจงตามกฎระเบียบว่า คุณป้าต้องแสดงบัตร หากไม่มีก็ควรจะหยอดเหรียญจ่ายค่าโดยสาร ซึ่งทำให้ฝ่ายคุณป้าและชายสูงอายุที่มาด้วยกันแต่ได้แสดงบัตรแล้ว โมโหเดือดดาลขึ้นมา โต้เถียงพร้อมกับชี้นิ้วด่าทอคนขับ

จนมีผู้โดยสารบนรถเป็นชายหนุ่มวัย 24 ปีคนหนึ่ง ทนไม่ไหวยื่นมือเข้าช่วยห้ามปราม เอ่ยเตือนว่าควรปฏิบัติตามกฎ แต่สุดคาดคิดเมื่อฝ่ายคุณป้าหันมาชี้นิ้วด่า และตบเต็มแรงเข้าที่ใบหน้าถึง 3 ครั้ง รวมถึงเอื้อมมือจู่โจมบีบขยำท่อนล่างของเขา ทำเอาเขาตกตะลึงตาเบิ่งโพลง เจ็บปวดแทบทนไม่ไหว

ขณะเดียวกันฝ่ายคุณลุงก็พุ่งเข้าหาคนขับ ก่อนจะถูกผู้โดยสารคนอื่นบนรถช่วยกันเข้าห้ามปรามขัดขวางไว้ พร้อมกับแสดงความไม่พอใจและตำหนิพฤติกรรมของสองลุงป้า จนสุดท้ายชายหนุ่มผู้ถูกทำร้ายต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รีบรุดมาระงับเหตุทันที ก่อนจะนำตัวเขาและคุณป้าคนดังกล่าวกลับไปสอบสวนที่สำนักงาน

ภายหลังชายหนุ่มผู้ถูกทำร้ายกล่าวว่า เคราะห์ดีที่วันนั้นเขาใส่กางเกงชั้นในที่ค่อนข้างหนา จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง พร้อมกับเสริมว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายคุณป้าผู้ลงมือได้กล่าวขอโทษกับเขา แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ตามกฎระเรียบของจีน ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60-69 ปี จะได้สิทธิจ่ายค่าโดยสารรถสาธารณะเพียงครึ่งราคาจากราคาตั๋วปกติ และผู้สูงอายุที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสาร โดยจะต้องแสดงบัตรผู้สูงอายุเมื่อใช้บริการด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook