หลานสาวหัวใจสลาย โพสต์อาลัย "หลวงอา" เจ้าอาวาสเหยื่อโจรใต้ ชาวบ้านสิ้นที่พึ่งทางใจ

หลานสาวหัวใจสลาย โพสต์อาลัย "หลวงอา" เจ้าอาวาสเหยื่อโจรใต้ ชาวบ้านสิ้นที่พึ่งทางใจ

หลานสาวหัวใจสลาย โพสต์อาลัย "หลวงอา" เจ้าอาวาสเหยื่อโจรใต้ ชาวบ้านสิ้นที่พึ่งทางใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุก่อความไม่สงบที่จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 20.30 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ ป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และ วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เหตุดังกล่าวทำให้พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป คือ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ หรือ ท่านสว่าง เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และ พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ หรือ ท่านอู๊ด ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และมีพระลูกวัดบาดเจ็บอีก 2 รูป

>> หลวงพ่อเล่านาทีโจรใต้ 6 คนบุกวัด เดินไล่ยิงทุกกุฏิ เจ้าอาวาสมรณภาพต่อหน้า

พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ หรือ ท่านสว่าง นั้นเป็นพระนักพัฒนา นักปฏิบัติ และเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้านโคกโก ท่านได้เคยกล่าวว่า “ถ้าไม่ตายไม่ขอเลิกทำความดี​ ผมไม่หนี​ ผมถือว่าตรงนี้เป็นแผ่นดินไทย​ ปู่​ย่าตายายผมเป็นคนพุทธ​ เกิดตรงนี้ขอตายตรงนี้”​

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ning Suchanya ซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แว้ง จ.นราธิวาส และเป็นหลานสาวของ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ ได้โพสต์ข้อความอาลัย "หลวงอา" ระบุว่า...

"สิ้นสุดเสียงปืนเงียบลง กลับกลายเป็นเสียงร้องไห้เหมือนจะขาดใจของคนทั้งหมู่บ้าน ใจลูกแตกสลายเมื่อรู้ว่าหลวงอาสิ้นแล้ว #รัตนานุภาพสูญเสียจนหมดสิ้น ที่พึ่งทางใจของชาวบ้านโคกโก หมู่บ้านที่เคยเงียบสงบ ร่มเย็น กลับโดนคนใจบาปทำลายจนสูญสิ้นแค่เพียงไม่กี่นาที

ครั้งหนึ่งก่อนตัดสินใจกลับลงมาทำงานที่บ้านเกิดตัวเองบอกเลยตอนนั้นมีแต่ความกลัว ไม่กล้ากลับมา พอหลวงอารู้ข่าวว่าเราไม่กล้ากลับมาจึงฝากบอกกับแม่ให้บอกเราว่ากลับมาเถอะ กลับมาอยู่บ้านเรา ไม่ต้องกลัวอะไร และหลวงอาก็เป็นคนที่เดินทางไปส่งเราพร้อมกับพ่อและแม่ที่โรงเรียนในวันแรกที่เราเข้าไปทำงาน

แต่ในวันนี้ที่ที่เราคิดว่าปลอดภัยที่สุดในชีวิตของเรา กลับกลายเป็นที่ที่เราต้องอยู่ไปด้วยความหวาดระแวงและความกลัว เราต้องสูญเสียที่พึ่งทางใจ น้ำตาแทบเป็นสายเลือดกับการสูญเสียครั้งนี้ เราทำใจยอมรับไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ #ขอความสงบสุขกับมาสู่สามจังหวัดชายแดนใต้ด้วยเถิด #บ้านโคกโกบ้านเกิดฉัน"

>> นราธิวาสป่วนไม่หยุด คนร้ายยิงถล่ม "วัดรัตนานุภาพ" พระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป

>> วอนหยุดปลุกความขัดแย้งระหว่างศาสนา แม่ทัพภาค 4 นอนวัด สร้างขวัญกำลังใจชาวบ้าน

>> สุดอาลัยพระนักพัฒนา "พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์" ถูกผู้ก่อการร้ายยิงมรณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook