สั่งย้ายฟ้าผ่า ครูบังคับเด็กชายอมนกเขา ยังเสียงแข็งถูกใส่ร้าย

สั่งย้ายฟ้าผ่า ครูบังคับเด็กชายอมนกเขา ยังเสียงแข็งถูกใส่ร้าย

สั่งย้ายฟ้าผ่า ครูบังคับเด็กชายอมนกเขา ยังเสียงแข็งถูกใส่ร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีครูสอนคณิตศาสตร์บังคับเด็กชายอมนกเขา ล่าสุด เขตพื้นที่กระบี่สั่งให้มาช่วยราชการ ขณะที่ตำรวจนำเด็กสอบปากคำร่วมสหวิชาชีพแล้ว

จากกรณีที่ นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ได้นำพ่อแม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้น ป.2 เข้าแจ้งความที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่าครูสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนกระทำอนาจาร

โดยให้เด็กชายเอจับและอมอวัยวะเพศ ถึง 4 ครั้ง จนเกิดอาการหวาดผวา ไม่กล้าไปโรงเรียน และยังมีเด็กนักเรียนอีกเกือบ 10 คน ถูกครูรายนี้บังคับให้ทำอนาจารในลักษณะเดียวกัน ซึ่งล่าสุดมีผู้ไปแจ้งความแล้ว 2 ราย

>> พ่อแม่โวย "ครูสอนเลข" บังคับลูกชาย ป.2 อมนกเขา แค่คาดโทษแล้วให้สอนต่อ

ล่าสุด (9 มค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบำรุง ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ กล่าวว่า ตนได้ให้ทางครูรายดังกล่าว มาช่วยราชการชั่วคราวที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เพื่อความปลอดภัยของครู และไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับทางคดีที่มีเด็กนักเรียนในโรงเรียนเป็นผู้กล่าวหา เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้จะไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนเพราะจะรอผลทางคดี หากคดีออกมาอย่างไรก็ว่ากันไปตามนั้น หากผิดก็ต้องถูกไล่ออก แต่หากไม่ผิดก็สอนต่อได้ แต่ก็ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ ครูรายดังกล่าว บอกว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และมองว่าเรื่องนี้มีการสอบสวนกันไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และยุติเรื่องไปแล้ว น่าจะมีคนที่ไม่ชอบหรืออคติต้องการบางสิ่ง เป็นคนยุยงและทำลายตน ทั้งนี้ยอมรับว่าเครียดมากหลังมีข่าวออกมา แต่ไม่อยากให้สังคมตัดสินจากข่าวที่ปรากฏออกมาทางสื่อ อยากให้รอความจริงทุกอย่างพิสูจน์ออกมาทางกระบวนการกฎหมายเสียก่อน

ด้าน พ.ต.อ.เชาวลิตร เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังมีการแจ้งความ ซึ่งมี 2 ราย ก็ได้ทำการสอบปากคำแม่ของเด็กเสร็จแล้ว วันนี้ได้นำเด็กทั้ง 2 คน ไปสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ มีอัยการ พนักงานสอบสวน นักจิตวิทยาสังคมสงเคราะห์ และผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนทางกฎหมาย

หลังจากนั้นก็จะไปสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ซึ่งก็ใกล้แล้วเสร็จ เมื่อรวบรวมหลักฐานแล้วเชื่อได้ว่าเข้าข่ายการกระทำความผิด จากนั้นก็จะส่งหมายเรียกไปยังครูผู้ถูกกล่าวหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ หากไม่มาก็จะออกหมายจับ 

ส่วนข้อกล่าวหาในคดีนี้ คือ กระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277(3) ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 7 ปี ถึง 20 ปี พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง จะยึดถือข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ตัวกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีวิธีปฏิบัติที่ชัดเจนอยู่แล้ว ก็ไม่หนักใจในคดีนี้

>> ผอ.เขตตอบดราม่า "ครู" บังคับเด็กอมนกเขา สอบไปแล้วปี 61 แต่ไม่มีพยาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook