พ่อแม่โวย "ครูสอนเลข" บังคับลูกชาย ป.2 อมนกเขา แค่คาดโทษแล้วให้สอนต่อ

พ่อแม่โวย "ครูสอนเลข" บังคับลูกชาย ป.2 อมนกเขา แค่คาดโทษแล้วให้สอนต่อ

พ่อแม่โวย "ครูสอนเลข" บังคับลูกชาย ป.2 อมนกเขา แค่คาดโทษแล้วให้สอนต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.62) นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ได้นำพ่อแม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้น ป.2 เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.ท.ณกรณ์ ชาติภัย รองสวสอบสวนสภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังถูกครูสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนกระทำอนาจาร โดยครูคนดังกล่าว ให้เด็กชายเอจับและอมอวัยวะเพศ ถึง 4 ครั้ง จนเกิดอาการหวาดผวา ไม่กล้าไปโรงเรียน

โดยก่อนแจ้งความ แม่ของเด็กชายเอ ได้เข้าปรึกษากับนายกระจ่าง ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ซึ่งพบว่ามีเด็กนักเรียนในโรงเรียนถูกกระทำในลักษณะเดียวกันถึง 8 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเด็กผู้ชาย อายุระหว่าง 8-10 ปี สร้างความหวาดผวาแก่เด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก

แม่ของเด็กชายเอ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่สังเกตเห็นว่า ลูกชายมีอาการกังวลไม่ค่อยอยากไปโรงเรียน และที่สำคัญผลการเรียนก็แย่ลง เรียนไม่รู้เรื่อง จึงได้สอบถามจนกระทั่งว่า ถูกครูประจำชั้น กระทำการอนาจาร แต่สาเหตุที่ลูกไม่ได้บอก ก็เพราะว่าถูกครูคนดังกล่าวข่มขู่ไม่ให้บอกใคร ขณะที่เพื่อนลูกชายบางคนที่ถูกกกระทำในลักษณะเดียวกันบอกว่าถ้าไม่ทำ ครูก็จะไม่ให้คะแนน ซึ่งลูกชายของตนโดนไป 4 ครั้งในห้องเรียน ซึ่งดูจากสภาพที่นั่งของครูในห้อง มีสิ่งปิดกั้นไม่สามารถมองเห็นเด็กอยู่ตรงนั้นได้เลย ทีแรกก็รู้สึกโกรธมากจนเกือบจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จึงได้ไปปรึกษากรรมการสถานศึกษา ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่นายกระจ่าง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2560 ในช่วงเทอมแรก ซึ่งตอนนั้น มาทราบทีหลังว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ดำเนินการสอบสวน และคาดโทษ ครูคนดังกล่าวไว้แล้ว ถ้ากระทำผิดซ้ำอีก ก็จะไล่ออกทันที แต่ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งให้คณะกรรมการสถานศึกษา หรือผู้ปกครองได้รับทราบแต่อย่างใด จึงไม่มีใครทราบเรื่อง จนกระทั่งมีการประชุมผู้ปกครอง เมื่อปลายปี 61 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองร้องเรียน ถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว จึงได้พยายามหาข้อมูล ที่อยู่ในชั้นเดียวกันกับลูกของผู้ปกครองที่ร้องเรียน ปรากฏว่ามีเด็กที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว จำนวน 8-9 คน อายุระหว่าง 8-10 ปี

ปัจจุบันส่วนใหญ่เด็กเหล่านี้เรียนชั้น ป.3 แล้ว ซึ่งพฤติกรรมเท่าที่สอบถามเด็กก็คือจะบังคับให้เอามือจับอวัยวะเพศของครูคนดังกล่าว จากนั้นให้นวดน้ำมัน และให้อมจนสำเร็จความใคร่ บางคนก็โดนไปถึง 20 ครั้งก็มี ทั้งในห้องเรียนและที่บ้านพักของครูที่เปิดสอนพิเศษด้วย

นายกระจ่าง กล่าวอีกว่า หลังได้ข้อมูลจากผู้ปกครองแล้ว ตนจึงได้ไปหาผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ผู้อำนวยการขอไว้อย่าให้ไปรื้อฟื้น โดยบอกว่า ได้ส่งหนังสือไปยังเขตพื้นที่การศึกษาไปแล้ว และให้ลงโทษครูคนดังกล่าว แต่เป็นเพียงการคาดโทษไว้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ถ้าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ก็จะไล่ออกเท่านั้น ผู้ปกครองเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าวิตกมาก เพราะครูคนดังกล่าวยังสอนอยู่ในโรงเรียน สร้างความหวาดกลัวแก่เด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก

ด้าน ร.ต.ท.ณกรณ์ ชาติภัย รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนผู้เสียหายมาแจ้งความไว้แล้ว 1 ราย และรายนี้เป็นรายที่ 2 ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งความไว้แล้ว ซึ่งคดีนี้เข้าข่ายกระทำอานาจารเด็ก อายุไม่เกิน 15 ปี แต่อย่างไรก็ตาม เป็นคดีเกี่ยวกับเด็ก ในส่วนของการสอบปากคำเด็กนั้น จะต้องประสาน นักสหวิชาชีพ อัยการ บ้านพักเด็กและครอบครัว นักจิตวิทยามาร่วมสอบปากด้วย ซึ่งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook