หลานทรพียิงกรอกปาก "ญาติผู้ใหญ่" ลากศพหมกป่า โมโหถูกเตือนไม่ให้กินเหล้า

หลานทรพียิงกรอกปาก "ญาติผู้ใหญ่" ลากศพหมกป่า โมโหถูกเตือนไม่ให้กินเหล้า

หลานทรพียิงกรอกปาก "ญาติผู้ใหญ่" ลากศพหมกป่า โมโหถูกเตือนไม่ให้กินเหล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ธันวาคม 2561) พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุฆาตกรรม ที่บ้านผีลู หมู่ 9 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดทาง สภ.ปาย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอำเภอปาย เพื่อออกหมายจับ นายดนัย มูเซอกุ้ย อายุ 27 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น.ร.ต.ท.เกรียงไกร แสนสลี รองสวป.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากนายประเสริฐ ยี่ปา ผู้ใหญ่บ้านผีลู ว่ามีคนพบศพถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณลำห้วยท้ายหมู่บ้านผีลู หมู่ 9 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณลำห้วยท้ายหมู่บ้านผีลู ในที่เกิดเหตุพบศพของ นายหลู่ อายุ 65 ปี พบรอยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณปากทะลุกลางศีรษะด้านบนของผู้ตาย และพบรอยถลอกบริเวณแผ่นหลัง บริเวณศีรษะด้านท้ายทอย เกิดจากการถูกลากไปกับพื้น

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุคือ นายอาสะพะ ระบุว่าตนเป็นบิดาของนายดนัย มูเซอกุ้ย อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่นายดนัยและนายหลู่ ผู้ตายทะเลาะกัน ตนเองเกรงว่าจะมีการทำร้ายร่างกายกัน จึงได้ห้ามปรามแต่ไม่มีใครเชื่อฟัง จึงได้ออกจากบ้านไปตามคนอื่นในหมู่บ้านมาช่วยห้ามปรามทั้งคู่ เมื่อออกไปได้ประมาณ 10 นาที ก็ได้ยินเสียงปืน จึงได้กลับมา เมื่อเดินทางมาถึงก็พบ นางอะหมี่มะ มูเซอกุ้ย ภรรยาขอตนอยู่เพียงคนเดียวและไม่ทราบว่าเหตุการณ์เป็นยังไงต่อไป

ด้านนางอะหมีมะ ระบุว่าตนเป็นมารดาของนายดนัย อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่นายดนัยและนายหลู่ แสนหลวงผู้ตายทะเลาะกัน ต่อมานายอาสะพะ มูเซอกุ้ย ได้ออกไปตามคนมาช่วย ทั้งคู่ได้แยกย้ายกันออกจากบ้านไป สักพักก็ได้ยินเสียงปืนใกล้ๆหน้าบ้านของตน นางอะหมี่มะ ไม่กล้าไปดูจนกระทั่งนายอาสะพะ สามีตนกลับมา และพากันไปดูยังที่เกิดเหตุก็ไม่พบบุคคลทั้งสองที่ทะเลาะกัน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามร่องรอยของบุคคลทั้งสองและไปพบศพของนายหลู่ อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.ส่วนนายดนัย ได้หลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีดำหมายเลขทะเบียน 1กฮ 2476 เชียงใหม่ พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปด้วย

สำหรับ นายดนัย มีนิสัยเวลาดื่มเหล้าชอบหาเรื่องผู้อื่น จากนั้นนายหลู่ ซึ่งเป็นญาติทางแม่ของนายดนัยได้เข้ามาตักเตือน จึงเป็นเหตุให้นายดนัยไม่พอใจเกิดการทะเลาะวิวาทกัน จึงได้นำอาวุธปืนมายิงนายหลู่จนเสียชีวิต หลังจากนั้นกลัวความผิดจึงได้ใช้เชือกมัดเท้าของนายหลู่ลากไปกับรถจักยานยนต์เพื่อนำศพไปอำพลางซ่อนไว้บริเวณลำห้วยท้ายหมู่บ้าน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook