สาวช็อก! เจอบิลค่าน้ำ 16,000 มิเตอร์พุ่งเดือนเดียว 5 แสนลิตร ทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน

สาวช็อก! เจอบิลค่าน้ำ 16,000 มิเตอร์พุ่งเดือนเดียว 5 แสนลิตร ทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน

สาวช็อก! เจอบิลค่าน้ำ 16,000 มิเตอร์พุ่งเดือนเดียว 5 แสนลิตร ทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวภูเก็ตมึน ไม่อยู่บ้านหลายเดือนมิเตอร์น้ำประปาพุ่งขึ้นไป 5 แสนกว่าลิตร ค่าน้ำทะลุ 1.6 หมื่นบาท ตรวจสอบไม่พบน้ำรั่วไหลในบ้าน

วันนี้ (20 ธ.ค.61) น.ส.ณัฐาภัสร์ เสริมโชติดำรงค์ อยู่บ้านเลขที่ 333 ม.8 ต.เทพกระษัตรีย์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เดินทางมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต เป็นเงินจำนวน 16,570.29 บาท ทั้งที่เป็นบ้านเรือนอยู่อาศัยธรรมดา และปกติไม่มีคนอาศัยอยู่ที่บ้านเนื่องจากไปทำงานที่ต่างจังหวัดหลายเดือน มีพยานทั้งเอกสารและบุคคล สามารถยืนยันได้ แต่เจ้าหน้าที่ประปาส่วนภูมิภาคที่ จ.ภูเก็ต ไม่ฟังและไม่ได้ช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาให้ ยืนยันให้จ่ายเงินอย่างเดียวและจะฟ้องหากไม่จ่ายเงิน

น.ส.ณัฐาภัสร์ เผยว่า จริงๆ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน แต่สงสัยเรื่องมิเตอร์น้ำว่าขึ้นไปได้อย่างไรถึง 541,000 ลิตรในเดือนเดียว ราวกับที่บ้านสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ในใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาเดือน 8 มิเตอร์ระบุเป็น 0 ลิตร ไม่มีการใช้น้ำ จ่ายเพียงค่ารักษามิเตอร์เพียง 32.10 บาท เท่านั้น แต่พอเดือน 9 มิเตอร์ทะลุขึ้นไปถึง 541,000 ลิตร แล้วพอมาเดือน 10 มิเตอร์กลับมาปกติระบุ 0 ลิตร จ่ายเพียงค่ารักษามิเตอร์เพียง 32.10 บาทเหมือนเดิม ซ้ำการประปายังมาตัดน้ำยกมิเตอร์น้ำไปอีก ทำให้ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านไม่มีน้ำใช้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรม อ.ถลาง และการประปาส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต ที่ส่วนกลางก็ได้ส่งนายช่างมาตรวจสอบแล้ว ร่วมกับช่างประปาของหมู่บ้าน ปรากฎว่าไม่พบน้ำรั่วน้ำไหลจากภายในบ้านแต่อย่างใด จึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ประปาส่วนภูมิภาคที่ จ.ภูเก็ต ยืนยังให้จ่ายค่าน้ำและจ่ายค่าติดตั้งมิเตอร์ใหม่อย่างเดียว ถึงจะนำมิเตอร์มาติดให้ใช้น้ำตามปกติ ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต เพื่อท่านผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต ให้ความเป็นธรรมและช่วยเหลือ

>> บิลช็อกค่าน้ำ 7 พันบาท...โอละพ่อ ยายยอมรับท่อน้ำที่บ้านรั่ว-ติดยอดค้างจ่ายไว้

>> โอละพ่อ! ยายร้องสื่อบิลค่าน้ำแพง ยอมรับท่อน้ำรั่ว-ไม่นึกว่าจะเสียเงินเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook