ฆ่ายกครัว 3 ศพ "เศรษฐีใหญ่เชียงดาว" จบปัญหาแบ่งมรดก ทุบหัวเมีย-ลูก ก่อนซดยาพิษ

ฆ่ายกครัว 3 ศพ "เศรษฐีใหญ่เชียงดาว" จบปัญหาแบ่งมรดก ทุบหัวเมีย-ลูก ก่อนซดยาพิษ

ฆ่ายกครัว 3 ศพ "เศรษฐีใหญ่เชียงดาว" จบปัญหาแบ่งมรดก ทุบหัวเมีย-ลูก ก่อนซดยาพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตายยกครัว 3 ศพ ปมแย่งมรดก พ่อสุดทนลูกชายขี้เมาขอแบ่งมรดก จนครอบครัวมีปัญหา ตัดสินใจจบปัญหาใช้ค้อนทุบหัวเมีย-ลูกชาย ก่อนซดยาพิษและแขวนคอตายตาม พร้อมเขียนจดหมายลาตายขออโหสิกรรมญาติพี่น้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ธ.ค.) เกิดเหตุสลดฆาตกรรมหมู่ในครอบครัว มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย เป็นพ่อแม่และลูกชาย ตำรวจ สภ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาว เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.4 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในชุมชน

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย รายแรกคือ นายพิรุณ อายุ 66 ปี สภาพศพแขวนเสียชีวิตกับขื่อภายในบ้าน ศพที่ 2 นางจันทร์ดี อายุ 66 ปี ภรรยาของนายพิรุณ สภาพศพถูกตีด้วยของแข็ง และศพที่ 3 คือ นายวีระพันธ์ อายุ 44 ปี บุตรชายของนายพิรุณและนางจันทร์ดี ถูกตีด้วยของแข็งเช่นกัน 

เจ้าหน้าที่พบค้อนตกอยู่ คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายนางจันทร์ดี และนายวีระพันธ์ จนเสียชีวิต รวมทั้งยังพบดอกไม้ ธูป เทียน และเหล้าขาวในขวด คาดว่าจะเป็นเครื่องเซ่นไหว้ขอขมาดวงวิญญาณ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายพิรุณจะลงมือฆ่านางจันทร์ดี ภรรยาและนายวีระพันธ์ ลูกชายจนเสียชีวิต จากนั้นจึงเขียนจดหมายลาตาย และผูกคอตัวเองเสียชีวิตเป็นศพที่ 3

จากการสอบสวน น.ส.วรนุช อายุ 35 ปี บุตรสาวคนที่สอง และเป็นผู้พบศพทั้ง 3 คน ทราบว่า ครอบครัวมีปัญหาปมเรื่องมรดก เนื่องจากพี่ชายได้กลับมาขอแบ่งมรดกกับพ่อแม่ จึงทำให้มีปัญหาทะเลาะกับพ่อรุนแรง

จากการสอบสวนทราบว่าครอบครัวดังกล่าวเป็นเจ้าของตลาด และเป็นเศรษฐีใหญ่ของอำเภอเชียงดาว ก่อนเกิดเหตุนายพิรุณ มีอาการเครียดหลายเรื่อง โดยเฉพาะปมเรื่องมรดกระหว่างลูกชายกับลูกสาว ซึ่งลูกชายจะมาขอแบ่งมรดก ขณะที่ลูกชายเป็นคนติดสุรา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุของการฆาตกรรมคนในครอบครัวครั้งนี้ เกิดจากนายพิรุณทนความเครียดไม่ไหว จึงตัดสินใจจบปัญหาภายในครอบครัว ด้วยการใช้ค้อนทุบตีภรรยาและลูกชายตนเองจนตาย ก่อนวางดอกไม้ธูปเทียนขอขมา จากนั้นจึงกินยาฆ่าแมลงและแขวนคอตัวเองตายเพื่อจบชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook