รวบ 2 หนุ่มขับรถซุกยาคาด่านตรวจ ขยายผลจับได้อีกราย-ยึดยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด

รวบ 2 หนุ่มขับรถซุกยาคาด่านตรวจ ขยายผลจับได้อีกราย-ยึดยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด

รวบ 2 หนุ่มขับรถซุกยาคาด่านตรวจ ขยายผลจับได้อีกราย-ยึดยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 ธ.ค. 61 ) พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาบ้าผ่านเข้าในพื้นที่ตามถนนสาย 2026 ดงบัง-หนองหิ้ง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พ.ต.อ.สุกฤษณ์  ข้อร่วมคิด ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สวัสดี ผกก.สภ.เหล่าหลวง พ.ต.ต.สุพิชา บุตรเชียงคำ สว.กก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ

สนธิกำลังกับ พ.อ.สวราชย์ แสงผล รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตั้งจัดตรวจจุดสกัดอยู่บนถนนสาย 2026 บริเวณบ้านโนนสวาท หมู่ที่ 6 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง

จนกระทั่งพบรถเก๋งแวน ยี่ห้อ นิสสัน สีฟ้า ทะเบียน กข 1943 มุกดาหาร วิ่งมาหยุดก่อนถึงด่านตรวจห่างประมาณ 20 เมตร เตรียมกลับรถวิ่งกลับไปทางเดิมพร้อมกับขว้างห่อสิ่งของออกนอกตัวรถ เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอยู่จึงได้เข้าสกัดจับตัวไว้ได้

ทราบชื่อ นายศักดิ์สิทธิ์  อายุ 32 ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม เป็นคนขับ และ นายวีระยุทธ อายุ 26 ปี  ภูมิลำเนาพักอาศัยในพื้นที่เดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปค้นหาสิ่งของที่โยนทิ้งข้างทาง

พบถุงพลาสติกหูหิ้วข้างในมีห่อยาบ้าพันด้วยเทปกาวสีดำ 2 ก้อน แกะดูด้านในมีถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 20 ถุง นับรวมกันได้ยาบ้า 3,863 เม็ด ทั้งนี้ ทั้งสองคนมีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติดจึงนำปัสสาวะไปตรวจที่ รพ.บึงโขงหลง พบเป็นบวก

สอบสวนทั้งสองคนรับสารภาพว่า มี “นายตั้ม” ชาวลาว โทรศัพท์เข้ามาว่า จ้างให้ไปรับยาบ้าไปวางไว้ใต้โคนต้นกระบก ข้างถนนสาย 2026 ก่อนเข้าบ้านหนองหิ้ง ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จะมีคนมารับเอาไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า หากขยายผลจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนก็จะได้รับสิทธิ์ลดหย่อนโทษตามกฎหมาย หลังนำห่อยาบ้าไปวางไว้ตามนัด

ต่อมามี นายเพิ่มพร อายุ 50 ปี  ชาวบ้าน บ้านศรีอำนวยพร ต.ท่ากกแดง ขับรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บน 1360 สกลนคร วิ่งเข้ามาจอดแล้วเปิดประตูลงไปหยิบเอาห่อยาบ้า จึงถูกจับกุมได้อีกคน และนำไปค้นบ้านพัก พบอาวุธปืนยาวขนาด .22 นิ้ว ยี่ห้อ “เจอริโก้” พร้อมกระสุน 45 นัด ปืนแก๊ป 1 กระบอก ปืนอัดลม 2 กระบอก จึงยึดไว้เป็นของกลาง

โดยแจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดย นายเพิ่มพร เจอข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 1 กระทง คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวงและ สภ.เซกา ดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวบ 2 หนุ่มขับรถซุกยาคาด่านตรวจ ขยายผลจับได้อีกราย-ยึดยาบ้ากว่า 3 พันเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook