ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาน้ำมัน ยังปะทะดุเดือดใจกลางกรุงปารีส

ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาน้ำมัน ยังปะทะดุเดือดใจกลางกรุงปารีส

ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาน้ำมัน ยังปะทะดุเดือดใจกลางกรุงปารีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุชุมนุมของม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ใจกลางกรุงปารีสยังคงดำเนินต่อไป มุ่งมั่นล้มนโยบายขึ้นภาษีเชื้อเพลิงของผู้นำ ทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาเชื้อเพลิงอัตราสูงในฝรั่งเศสยังคงดุเดือด ย่านใจกลางกรุงปารีม เมืองหลวงของประเทศ เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ อีกทั้งยังมีการจุดไฟลอบวางเพลิงหลายจุด

การชุมนุมประท้วงของกลุ่มม็อบเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงปารีสยังคงดำเนินต่อไป ถึงแม้ว่าล่าสุด ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง จะได้ออกแถลงผ่านโทรทัศน์แห่งชาติ เปิดเสรีให้กับชาวฝรั่งเศสในการแสดงออกทางการเมือง แต่ก็ควรจะอยู่ในครอบและรักษาความสงบด้วย

ม็อบเสื้อกั๊กเหลืองยังชุมนุมต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 3 โดยยึดพื้นที่ย่านใจกลางกรุงปารีส อย่าง ฌองเซลิเซ เป็นสมรภูมิสำคัญ ทำให้ทางการประกาศเป็นพื้นที่อ่อนไหว ห้ามจัดกิจกรรมทางเมืองทุกรูปแบบ แต่ก็ยังมีการเดินขบวนและการปะทะกับเจ้าหน้าที่อยู่เรื่อยๆ

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากประเด็นการขึ้นภาษีเชื้อเพลิงของฝรั่งเศส ที่ประธานาธิบดีให้เหตุผลว่าจะทำให้ประชาชนหันมาเลือกใช้พลังงานสะอาดแทนมากกว่า แต่ชาวฝรั่งเศสจำนวนหนึ่งมองว่าเป็นนโยบายที่กดขี่ประชาชน เพราะส่วนใหญ่ก็ยังคงใหญ่เชื้อเพลิงเป็นพลังงานอยู่ ราคาน้ำมันในฝรั่งเศสก็ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 18 ปี เพิ่มขึ้นจากเมื่อปีก่อนถึง 23% และเชื่อว่าราคาน้ำมันจะยังขึ้นสูงเรื่อยๆ เพราะนโยบายของประธานาธิบดีเห

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมประท้วงล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปราบจลาจลได้ควบคุมตัวผู้ประท้วงเอาไว้ได้ราวๆ 250 คน การปะทะที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตา ขณะที่ผู้ชุมนุนบางส่วนจุดลอบวางเพลิงที่เป็นอีกสัญลักษณ์ในการประท้วงครั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ประมาณ 100 คน จากเหตุในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาน้ำมัน ยังปะทะดุเดือดใจกลางกรุงปารีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook