ยากเกินไป! เด็กหญิง 7 ขวบ ร่ำไห้ฟ้องตำรวจ ถูกแม่ทิ้งเพราะทำการบ้านไม่เสร็จ

ยากเกินไป! เด็กหญิง 7 ขวบ ร่ำไห้ฟ้องตำรวจ ถูกแม่ทิ้งเพราะทำการบ้านไม่เสร็จ

ยากเกินไป! เด็กหญิง 7 ขวบ ร่ำไห้ฟ้องตำรวจ ถูกแม่ทิ้งเพราะทำการบ้านไม่เสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจทย์ข้อนี้มันยากเกินไป! เด็กหญิง 7 ขวบ ร้องไห้ฟ้องตำรวจ อ้างทำการบ้านไม่เสร็จเลยถูกแม่ทิ้งไว้ข้างทาง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้เรื่องราวของเด็กหญิงชาวจีนคนหนึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ต หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งของสถานีตำรวจท้องถิ่นเขตยวี่เฉวียน เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทราบว่าชื่อ ไป๋ เหวินยวี่ ได้โพสต์เล่าในวีแชท

ตำรวจหนุ่มบอกว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา เขาไปพบเด็กหญิงวัย 7 ขวบคนดังกล่าวหลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กหลงทางหาผู้ปกครองไม่เจอ โดยเด็กหญิงสวมเสื้อสีชมพู มัดผมหางม้า สะพายกระเป๋าหนังสือใบเล็ก ดูน่ารักน่าเอ็นดู ยืนอยู่ริมถนน ซึ่งเด็กหญิงบอกว่าตนเองชื่อ เถียนเถียน (นามสมมุติ) อยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเขตซีหู

“คุณแม่ให้หนูกลับบ้านเอง หนูเดินมาเองจนถึงที่นี่” เด็กหญิงกล่าว และบอกว่าหลังจากเลิกเรียนผู้เป็นแม่ได้มารับ แต่เมื่อพบว่าเธอทำการบ้านไม่เสร็จ ผู้เป็นแม่ก็โมโหขึ้นมา พูดสั่งสอนเธอหลายประโยคก่อนจะบอกให้เธอเดินกลับบ้านเอง

โดยเด็กหญิงจำเบอร์โทรศัพท์ของพ่อแม่ได้ อีกทั้งพูดอธิบายตำแหน่งบ้านไม่ชัดเจน แต่รู้ว่าไปได้อย่างไร ตำรวจหนุ่มจึงพาเด็กหญิงขึ้นรถขับพาไปตามทางที่เธอบอก ขณะเดียวกันก็ขอความช่วยเหลือกับทางโรงเรียนของเด็กหญิงให้ช่วยติดต่อผู้ปกครองของเธอให้ ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็เจอบ้านของเด็กหญิง ทว่าเคาะประตูอยู่นานก็ไม่มีใครตอบ

ด้านแม่ของเด็กหญิงเมื่อรู้ข่าวก็รีบโทรศัพท์มา โดยบอกว่าเป็นเพราะเธอต้องทำงานล่วงเวลา พอไปรับเด็กหญิงแล้วก็กลับมาออฟฟิศ เด็กหญิงไม่ยอมทำการบ้านให้เสร็จ เธอจึงพูดสั่งสอนไป แต่เด็กหญิงไม่ชอบใจ หุนหันวิ่งออกไป

ด้วยมีงานที่ค่อนข้างยุ่งเธอจึงไม่ได้สนใจ ไม่ทันฉุกคิดว่าลูกสาววิ่งออกไปข้างนอกคนเดียว กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากโรงเรียนถึงได้รู้เรื่อง ส่วนบ้านที่ตำรวจหนุ่มมาส่งเด็กหญิงนั้น ผู้เป็นตายายของเด็กหญิงพากันไปเที่ยวเมื่อสองสามวันก่อน ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่เด็กหญิงไม่รู้

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทำเอาตำรวจหนุ่มถึงกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทำได้เพียงพาเด็กหญิงกลับมาขึ้นรถแล้วขับไปส่งที่ออฟฟิศของผู้เป็นแม่ ซึ่งก็คือบริเวณใกล้ๆ กับที่เขาเจอเด็กหญิงตอนแรก และระหว่างทางเด็กหญิงก็ร้องไห้สะอึกสะอื้นราวกับเสียใจอย่างมาก บอกกับเขาว่า “โจทย์ข้อนั้นยากเกินไป! มันไม่ง่ายเลยแม้แต่นิดเดียว!”, “หนูทำไม่ได้ แม่ก็ดุ พูดกับหนูไม่ดี หนูไม่อยากอยู่กับแม่แล้ว หนูอยากไปอยู่กับคุณตาคุณยาย”

ทำเอาตำรวจหนุ่มเกิดความสงสัยว่าเป็นโจทย์แบบไหนถึงส่งผลให้เกิดเป็นเรื่องเป็นราวขึ้น ก่อนจะมีอาการพูดไม่ออกบอกไม่ถูก แท้จริงแล้วเป็นแม่ของเด็กหญิงให้เด็กหญิงเตรียมบทเรียนล่วงหน้าด้วยตัวเองและให้ท่องจำบทเรียนบทที่ 4 ที่เกี่ยวกับบทกวีเด็กสมัยใหม่ โรงเรียนยังไม่ได้สอน เด็กหญิงจำไม่ได้ท่องไม่ออกจึงรู้สึกว่ามันยากเกินไป

ทั้งนี้ จากการพูดคุยสอบถามก็พบว่าเด็กหญิงมีเบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อผู้ปกครองอยู่ในกระเป๋าหนังสือ แต่เพราะไม่อยากอยู่กับผู้เป็นแม่จึงได้โกหกเจ้าหน้าที่ตำรวจจนถูกพาไปส่งที่บ้านตายาย ด้านตำรวจหนุ่มจึงต้องช่วยพูดอธิบายสอนว่าทำแบบนี้ไม่ดี ไม่ถูกต้อง ซึ่งเด็กหญิงก็พยักหน้าเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook