ม.ดังสั่งสอบอาจารย์สาว หลอกเพื่อนลงทุนปล่อยเงินกู้ โกงอื้อซ่า 10 ล้าน

ม.ดังสั่งสอบอาจารย์สาว หลอกเพื่อนลงทุนปล่อยเงินกู้ โกงอื้อซ่า 10 ล้าน

ม.ดังสั่งสอบอาจารย์สาว หลอกเพื่อนลงทุนปล่อยเงินกู้ โกงอื้อซ่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ราชมงคลล้านนา สั่งสอบอาจารย์สาวหลังถูกกลุ่มผู้เสียหายแจ้งความหลอกลงทุนปล่อยเงินกู้ เผยใบลาออกยังไม่อนุมัติ แต่เจ้าตัวหายหน้าขาดสอน

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้เสียหาย ทั้งอาจารย์ อดีตอาจารย์ นักธุรกิจ หลายคนเข้าแจ้งความกับตำรวจหลายท้องที่ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อาจารย์สาว อายุ 33 ปี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ อ้างให้ผลตอบแทนร้อยละ 10-15 ต่อเดือน แต่ภายหลังกลับพบว่าไม่มีการลงทุนจริงและผู้เสียหายไม่ได้รับเงินลงทุนคืนรวมกว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เกรียงไกร ธารพรศรี ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและจะรายงานเรื่องไปถึงอธิการบดี ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่ามีการกระทำตามที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความหรือไม่ ผิดจริงหรือไม่ และมีผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะบุคลากรในมหาวิทยาลัย

>> แจ้งจับอาจารย์สาว ม.ดังเมืองเชียงใหม่ หลอกเพื่อนอาจารย์ลงทุนปล่อยกู้ สูญกว่า 10 ล้าน!

ส่วนอาจารย์คนดังกล่าวเป็นอาจารย์จ้างสอน ทำสัญญาปีต่อปี ได้ยื่นใบลาออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่เรื่องกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตามขั้นตอนของมหาวิทยาลัย โดยพบว่าหลังจากยื่นใบลาออก อาจารย์คนนี้ก็หายหน้าไป

สำหรับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นหากพบว่ากระทำผิดระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยในระหว่างที่เป็นอาจารย์อยู่ อาจต้องถูกดำเนินการทางวินัยย้อนหลัง ส่วนคดีความที่ผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ ให้เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้น้องสาวของอาจารย์คนดังกล่าวที่เป็นอาจารย์อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ยินยอมชดใช้คืนเงินให้กับกลุ่มอาจารย์และบุคลากรในมหาวิทยาลัยเพื่อยุติปัญหา รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท ทำให้ผู้เสียหายต่างพอใจ ไม่เข้าแจ้งความเพิ่มเติม เพราะไม่ต้องการให้มีผลกระทบกับหน้าที่การงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook