เพราะอิจฉา...หนุ่มเมียนมาเมาจัดบุกทำร้ายเพื่อน ถูกแทงสวนเลือดสาดดับคาที่

เพราะอิจฉา...หนุ่มเมียนมาเมาจัดบุกทำร้ายเพื่อน ถูกแทงสวนเลือดสาดดับคาที่

เพราะอิจฉา...หนุ่มเมียนมาเมาจัดบุกทำร้ายเพื่อน ถูกแทงสวนเลือดสาดดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางดึกวันที่ 12 พ.ย. 61 เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง.ผกก. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจตลาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต และแพทย์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ร่วมกันชันสูตรพลิกศพนายตาเง (Thar Nge) อายุ 40 ปี แรงงานก่อสร้างสัญชาติเมียนมา ที่นอนหงายเสียชีวิตบนชั้น 2 ของที่บริเวณห้องพักคนงานไม่ทราบเลขที่ ซ.ต้นโพธิ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นสภาพศพสวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ นอนตะแคงอยู่ใต้โต๊ะในห้องนอนของนายเอา ทู (Aung Htoo) อายุ 56 ปี แรงงานก่อสร้างสัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนตาย และพื้นและผนังห้องเต็มไปด้วยรอยเลือด

เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบบาดแผลถูกแทงที่ราวนมด้านซ้าย 4 แผล จึงเก็บภาพและหลักฐานในที่เกิดเหตุ และมีดปลายแหลมที่ใช้ทำครัว 1 อัน เสื้อเปื้อนเลือด 1 ตัว ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้ง และในที่เกิดเหตุยังพบตัวนายเอา ทู ยืนรอมอบตัวพร้อมมอบของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธมีดปลายแหลมความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง.ผกก. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ภูเก็ต สอบสวน นายเอา ทู ผู้ก่อเหตุสารภาพก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องตามปกติ ส่วนนายตาเง ผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ห้องติดกันนั้นออกไปด้านนอก ก่อนจะกลับมาด้วยอาการมึนเมา และปรี่เข้าทำร้ายร่างกายตนชกเข้าที่เบ้าตาและใบหน้าหลายครั้ง และบอกว่าจะฆ่าตนให้ตาย พยายามจะใช้มีดปลายแหลมด้ามดังกล่าวแทงตน

ตนจึงต่อสู้และพยายามแย่งมีดมาจนได้ และแทงสวนเพื่อป้องกันตัวเข้าที่หน้าอกจนทำให้นายตาเงล้มฟุบ จากนั้นจึงรีบวิ่งออกมาบอกชาวบ้านให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนจะยืนรอมอบตัวดังกล่าว ตนทำงานก่อสร้างอยู่ที่ จ.ภูเก็ต มา 20 กว่าปีไม่เคยหาเรื่องใครตั้งใจทำงานส่งเงินไปให้ครอบครัว แต่เมื่อนายตาเงที่พึ่งมาอยู่ได้ 5-6 ปี มักจะหาเรื่องตนมาตลอดโดยเฉพาะเวลาเมาสุรามาแต่ตนไม่ตอบโต้อะไร

จนมาวันนี้นายตาเงเมามาอีก และเข้ามาชกทำร้ายร่างกายตนอย่างแรง อีกทั้งจะใช้มีดแทงตนอีกทำให้ตนต้องฮึดสู้เพื่อเอาตัวรอดเพราะถ้าไม่สู้ตนก็ต้องถูกนายตาเงแทงตายแน่นอน สาเหตุคาดว่าเพราะนายตาเงอิจฉาตนที่นายจ้างให้ค่าแรงสูงกว่าและไว้วางใจตนมากกว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อนควบคุมตัวนายเอา ทู ผู้ก่อเหตุ ส่งดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาแทงคนตายโดยเจตนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook