ลูกค้าตกใจ พบแมลงสาบสร้างรังอยู่ในกล่อง "ข้าวแต๋น" เจ้าดังเมืองเหนือ

ลูกค้าตกใจ พบแมลงสาบสร้างรังอยู่ในกล่อง "ข้าวแต๋น" เจ้าดังเมืองเหนือ

ลูกค้าตกใจ พบแมลงสาบสร้างรังอยู่ในกล่อง "ข้าวแต๋น" เจ้าดังเมืองเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ ว่าพบแมลงสาบอยู่ในถุงข้าวแต๋น ซึ่งเป็นสินค้าโอทอปชื่อดังของร้านแห่งหนึ่ง หลังจากไปทำธุระที่เชียงใหม่ โดยแวะซื้อจากตลาดทุ่งเกวียน จ.ลำปาง ตลาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวชอบแวะซื้อของฝากกลับบ้าน นอกจากจะพบแมลงสาบที่ทำรังอยู่ในห่อขนมแล้ว ขนมก็ยังมีเชื้อราเต็มไปหมด

ล่าสุด (12 พ.ย.) ที่บริเวณตลาดขายของฝากชื่อดังของทางภาคเหนือ ของอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง และ นายวุฒิพงษ์ มนทาทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลบกที่ 32 ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้ทำการเข้าประชุมและเรียกเจ้าของโรงงานผลิตข้าวแต๋น มาสอบถามความจริง

โดย โรงงานผลิตข้าวแต๋น ระบุว่า ได้ผลิตตามขั้นตอนเป็นอย่างดี ถูกลักษณะอนามัย แต่ไม่ทราบว่าแมลงสาบเข้าไปในห่อขนมของข้าวแต๋นได้อย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลังจากประชุมพุดคุย ในการหาวิธีป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินตรวจตราตามแผงขายของต่างๆ บริเวณตลาดขายของฝากในตลาด เพื่อเป็นการตรวจตราความเรียบร้อยและดูผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์สินค้าต่างๆ ของขายฝากต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ข้าวแต๋นที่เป็นข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานยืนยันว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องอย่างกับการผลิตของทางโรงงาน แต่อาจจะอยู่ที่ขั้นตอนการวางขาย หรือการนำไปแกะกินรับประทานของผู้บริโภคก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความมั่นใจ ทางโรงงานก็จะมีการทำความสะอาดให้บ่อยขึ้น และจะได้ตรวจสอบขั้นตอนวิธีการผลิตการบรรจุข้าวแต๋นลงห่อบรรจุภัณฑ์ต่อไป   

ด้าน นายวุฒิพงษ์ มนทาทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะเกิดจากการจัดเก็บ แต่ว่าอย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ได้มีมาตรการ และให้คำแนะนำเจ้าของตลาด รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของฝาก

รวมไปถึงผู้จัดจำหน่ายผู้ผลิตและผู้ขายสินค้าต่างๆ อาจจะต้องให้การดูแลบรรจุหีบห่อ ให้มีการตรวจสอบคุณภาพ ร่วมถึงให้ความสำคัญในการจัดเก็บสินค้าที่จำหน่ายให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นกลับคืนมากับตลาดขายของฝากแห่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook