เหมือนโดนยาสั่ง! มิจฉาชีพหลอกสาวถอดสร้อยทอง "ร่วมหุ้นซื้อที่ดิน" ก่อนชิ่งหนี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1513/7569890/1.jpgเหมือนโดนยาสั่ง! มิจฉาชีพหลอกสาวถอดสร้อยทอง "ร่วมหุ้นซื้อที่ดิน" ก่อนชิ่งหนี

    เหมือนโดนยาสั่ง! มิจฉาชีพหลอกสาวถอดสร้อยทอง "ร่วมหุ้นซื้อที่ดิน" ก่อนชิ่งหนี

    2018-11-08T10:01:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด นางสิริพร พันธุ์ถนอม อายุ 43 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 17.00 น. ขณะอาศัยอยู่ในบ้านได้มีคนร้ายเป็นหญิงอ้างชื่อว่า เจี๊ยบ อายุประมาณ 40 ปี และชายหนุ่มคนหนึ่งอายุประมาณ 25 ปี ได้ขับรถเก๋งมาจอดพร้อมทั้งสอบถามเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินใกล้กับบ้านพัก

    จึงได้บอกไปว่ามีขายอยู่ประมาณ 100 ตารางวาราคาประมาณ 2 ล้านบาท จึงหลอกให้โทรศัพท์หาเจ้าของที่ดิน พร้อมทั้งแสดงความจำนงว่าจะซื้อแล้วจากไป หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาอีกในวันที่ 6 พฤศจิกายน เพื่อจะมาซื้อที่ดิน คนร้ายหญิง-ชายจึงได้ขับรถเก๋งมาพบพร้อมทั้งสอบถามเกี่ยวกับที่ดินบริเวณวัดเขาดิน ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บอกว่ามีผู้จะขายที่ดินทั้งหมด 6 ไร่เศษ เจ้านายอยากจะซื้อแต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนและขอให้ช่วยไปส่งให้หน่อย

    จึงได้พาไปส่งบริเวณวัดเขาดิน คนร้ายบอกว่าต้องการหาคนชื่อ วันเพ็ญ เจ้าของที่ดิน ขณะที่ขับรถไปได้เจอหญิงสูงอายุคนหนึ่งคาดว่าจะเป็นหน้าม้าจึงได้สอบถามและหน้าม้าอ้างว่าตนเองชื่อวันเพ็ญ ต้องการขายที่ดินทั้งหมด 6 ไร่ แต่ติดจำนองอยู่ 3.2 ล้านบาท หากไถ่จำนองออกมาจะสามารถขายไร่ละ 6.5 ล้านบาท

    คนชื่อเจี๊ยบจึงได้ทำทีโทรศัพท์หาคนที่อ้างว่าเป็นนายทุนบอกว่ามาประชุมที่บางแสน สักพักได้ขับรถมาพร้อมทั้งนำเงินมาวางมัดจำ 3 แสนบาทซื้อที่ดินที่ติดจำนอง ส่วนเงินที่ขาดนั้นอ้างว่าได้มีการรวบรวมแล้วได้ 2 ล้านบาทเศษ หลังจากนั้นได้มาชักชวนให้ร่วมหุ้น เพราะขาดเงินอีกประมาณ 2 แสนบาทและจะรีบคืนให้พร้อมทั้งเงินค่าเสียเวลาอีกส่วนหนึ่ง

    นางสิริพรกล่าวว่า จึงได้พยายามติดต่อเพื่อนและพี่ชายเพื่อขอยืมเงิน 2 แสนบาทเพื่อมาสมทบซื้อที่ดิน แต่ทุกคนติดธุระจึงไม่สามารถยืมเงิน คนร้ายเห็นว่าตนมีสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำรวมแล้ว 2 บาท จึงได้ขอยืมเอาไปจำนำ เพื่อเอาเงินมารวมเพื่อไปไถ่ถอนที่ดิน ช่วงนั้นยอมรับว่าไม่รู้ว่าอะไรเหมือนมียาสั่ง รู้สึกตัว คนร้ายแนะนำให้ทำอะไร ทำหมดจึงได้ถอดของมีค่าทั้งหมดให้ไป มารู้สึกตัวอีกทีเมื่อพี่ชายโทรศัพท์มาเตือนว่าจะถูกหลอก แต่คนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้มาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย

    ต่อมานางสิริพรได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด เพื่อให้เร่งรัดคดีในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดย พ.ต.อ.จักรพันธุ์กล่าวว่า ขอฝากเตือนกรณีที่คนร้ายได้มาหลอกซื้อขายที่ดินและให้เข้าร่วมทุนพร้อมจะให้ค่าตอบแทนนั้นได้ระบาดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีผู้ถูกหลอกมาแล้วหลายราย และได้มีการแจ้งความไว้แล้วหลายพื้นที่

    ฝากเตือนอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกหลอกเสียเงินเสียทองได้ สำหรับคดีในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีผู้เสียหายหลายคนตกเป็นเหยื่อ ส่วนหนึ่งเพราะกระแสข่าวการซื้อที่ดินเพื่อรองรับโครงการอีอีซี