ไฟไหม้ "ตลาดอินโดจีน" เสียหายกว่าแสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ "ตลาดอินโดจีน" เสียหายกว่าแสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ "ตลาดอินโดจีน" เสียหายกว่าแสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกแถวร้านค้าในตลาดอินโดจีน สินค้าประเภทเครื่องนุ่งห่ม ถุงเท้า เสื้อกันหนาว จากประเทศจีน เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 61 ร.ต.อ.ชัยสิงห์ สุทธิจินตนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านศิริพร บริเวณตลาดอินโดจีน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ใกล้กันกับศาลาเรารักมุกดาหาร

โดยมีกลุ่มควันออกมาที่หน้าต่างชั้น 2 ของร้าน จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารทราบ จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองมุกดาหาร รถดับเพลิงเทศบาลตำบลคำอาฮวน หน่วยกู้ชีพกู้ภัยธงแดง

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถสกัดดับเพลิงไว้ได้ ก่อนที่จะลุกลามไปยังร้านข้างเคียง

โดยมีพันตำรวจเอก อรรคพงษ์ พิมลศิริ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร บัญชาการในการสกัดดับเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องนุ่งห่มและสินค้าเบ็ดเตล็ดหลากหลายชนิด ทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าของเด็กเล่น และที่เป็นพลาสติก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางภัทรา อุทาวงศ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างขายของหน้าร้านบอกว่า ได้กลิ่นควันไฟเหมือนไฟไหม้ ภายในห้องเก็บของ จึงไปตรวจสอบและพบกลุ่มควันกำลังพวยพุ่ง ที่ด้านหลังของร้าน

ซึ่งเป็นที่เก็บสิ่งของต่างๆ หลากหลายชนิด ส่วนใหญ่ก็จะเป็น รองเท้ายาง หมวก ถุงมืออุปกรณ์เครื่องนุ่งห่ม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งประจำอยู่ที่ตลาดอินโดจีน แจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยสกัดดับเพลิง และช่วยขนสิ่งของภายในร้าน

หลังจากแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารประมาณ 5 นาที มาถึงที่เกิดเหตุ และช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปภายในร้าน และตรวจสอบที่ชั้น 2 ของอาคาร พบมีสินค้าโดยเฉพาะ อุปกรณ์ เครื่องใช้และเครื่องนุ่งห่ม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

เนื่องจากภายในห้องดังกล่าว ไม่มีอากาศ ช่วยในการลุกไหม้ จึงทำให้เพลิงลุกไหม้เล็กน้อย ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้พิสูจน์หาข้อเท็จจริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไฟไหม้ "ตลาดอินโดจีน" เสียหายกว่าแสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook