“บึงกาฬ” ตรวจเข้ม 4 อำเภอริมฝั่งโขง-ดักซุ่มทลายแก๊งส่งยาทางเรือ

“บึงกาฬ” ตรวจเข้ม 4 อำเภอริมฝั่งโขง-ดักซุ่มทลายแก๊งส่งยาทางเรือ

“บึงกาฬ” ตรวจเข้ม 4 อำเภอริมฝั่งโขง-ดักซุ่มทลายแก๊งส่งยาทางเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 29 ต.ค. 61 )  จากกรณีที่มียาเสพติดระบาดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในจังหวัดบึงกาฬเป็นจำนวนมากตรวจจับได้ทุกวัน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องตรวจเข้มตามแนวชายแดนแม่น้ำโขงทั้ง 4 อำเภอคืออำเภอปากคาด  เมืองบึงกาฬ บุ่งคล้าและ อ.บึงโขงหลง ที่ติดกับแม่น้ำโขงให้เข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ

โดยเมื่อเวลา 05.20 น. ของวันที่ 28 ต.ค. นายธีระพล ขุนพานเพิง นอภ.บึงโขงหลง จึงได้สั่งการให้ นายวรสิทธิ์ สังขพันธุ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงประสานกับ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สวัสดี ผกก.สภ.เหล่าหลวง ร.ต.ท.สุริยา วรรณพฤกษ์ ผบ.มว.ตชด.ที่ 2444 ออกปฏิบัติการหลังทราบข่าวว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าไร่ หมู่ที่ 2 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

กระทั่งเวลาดังกล่าวพบชายขับเรือหางยาวแล่นออกมาจากบริเวณท้ายเกาะกลางแม่น้ำโขงมุ่งหน้ามายังฝั่งประเทศไทย และเมื่อเรือแล่นมาใกล้เขื่อนกั้นตลิ่งบริเวณบันไดทางลงแม่น้ำโขงท้ายหมู่บ้านท่าไร่ห่างเพียง 2 เมตร ชายคนขับเรือได้ชะลอความเร็วพร้อมกับโยนห่อวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จนท.จึงดักซุ่มรอว่า จะมีผู้ใดมาหยิบเอาไปหรือไม่ แต่ก็ไม่มี ซึ่ง จนท.คาดว่า แก๊งค้ายาเสพติดได้ไหวตัวทัน จึงเข้าตรวจสอบพบก้อนวัตถุ จำนวน 3 ก้อน ห่อรวมกันด้วยถุงพลาสติกสีดำและพันรอบด้วยเทปกาวสีดำ 2 ก้อน เป็นยาบ้าจำนวน 10 ถุง นับรวมกันได้ยาบ้าจำนวน 3,965 เม็ด อีกก้อนเป็นยาไอซ์ชั่งน้ำหนักได้ 200 กรัม จึงยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง เพื่อติดตามเจ้าของมาดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “บึงกาฬ” ตรวจเข้ม 4 อำเภอริมฝั่งโขง-ดักซุ่มทลายแก๊งส่งยาทางเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook