เด็กชายจีนวัย 8 ขวบ จะกระโดดตึก 33 ชั้น เหตุเพราะ “ไม่อยากไปโรงเรียน”

เด็กชายจีนวัย 8 ขวบ จะกระโดดตึก 33 ชั้น เหตุเพราะ “ไม่อยากไปโรงเรียน”

เด็กชายจีนวัย 8 ขวบ จะกระโดดตึก 33 ชั้น เหตุเพราะ “ไม่อยากไปโรงเรียน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายจีนวัย 8 ขวบ ไม่อยากไปโรงเรียน ทะเลาะกับพ่อแม่จนคิดสั้นจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่รุดไปช่วยชีวิตไว้ทัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขตชีซิงกวน เมืองปี้เจี๋ย มณฑลกุ้ยโจว ได้รับแจ้งเหตุชวนระทึก มีเด็กชายวัยวัย 8 ขวบคนหนึ่งปีนไปยืนอยู่บริเวณขอบตึกสูง 33 ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ร้องไห้สะอึกสะอื้นพร้อมบอกจะกระโดดลงมา

เมื่อเจ้าหน้าที่รุดไปถึงก็พบผู้คนจำนวนมากรายล้อมอยู่รอบด้าน ทั้งพ่อแม่ของเด็กชายและครูประจำชั้นต่างก็อยู่ที่จุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเป็นเพราะเด็กชายไม่อยากไปโรงเรียน จึงเกิดทะเลาะขัดแย้งกับพ่อแม่ ร้องไห้ครวญครางแล้วปีนไปยืนอยู่บริเวณขอบตึกดังกล่าว ซึ่งหากไม่ระวังเพียงนิดก็อาจพลัดร่วงตกลงไปได้ในชั่วพริบคา

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้กันผู้คนให้ออกห่างเพื่อเลี่ยงไม่ให้เด็กชายเกิดความกดดัน พร้อมกับพยายามพูดเกลี่ยกล่อมเด็กชาย โดยในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งค่อยๆ เดินเข้าไปพูดคุยกับเด็กชาย ซึ่งระหว่างนั้นเด็กชายบอกด้วยว่า “คุณลุง ผมไม่อยากไปโรงเรียน”

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงพยายามพูดปลอบใจ “ไม่เรียนก็ไม่เป็นไร”, “อย่ามองลงไปข้าวล่างนะ” พร้อมกับจับตัวแล้วใช้เชือกนิรภัยผูกเอวเด็กชายไว้เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเด็กชายก็ยังดูลังเลสะอึกสะอื้นพูดย้ำอีกว่า “คุณลุงไม่หลอกผมนะ”

จนราว 10 นาทีต่อมา อารมณ์ของเด็กชายถึงสงบและละทิ้งความคิดอันตรายร้ายแรงดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จึงรีบช่วยกันดึงร่างของเด็กชายกลับขึ้นมายังจุดปลอดภัยได้สำเร็จ

ทั้งนี้ พ่อแม่ของเด็กชายกล่าวว่า ต่อไปจะปรับเปลี่ยนวิธีอบรมสั่งสอน หาวิธีที่เหมาะสมมาสอนและเพิ่มความสนใจในการเรียนของลูก      

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กชายจีนวัย 8 ขวบ จะกระโดดตึก 33 ชั้น เหตุเพราะ “ไม่อยากไปโรงเรียน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook