ระฆังดังเพราะคนตี พบอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีซุกคอนโดหรู

ระฆังดังเพราะคนตี พบอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีซุกคอนโดหรู

ระฆังดังเพราะคนตี พบอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีซุกคอนโดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีมีผู้อาศัยในคอนโดหรู ร้องเรียนเรื่องพระตีระฆัง ส่งเสียงดังรบกวนลูกบ้าน ภายหลังมีหนังสือแจ้งเตือน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมตามมา ล่าสุดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขยายผลตรวจสอบ พบอาชญากรเกาหลีใต้หนีคดี พักอาศัยในคอนโดนี้ด้วย

ความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานเขตบางคอแหลม ทำหนังถึงเจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 กทม. เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้ตีระฆังส่งเสียงดัง หลังมีลูกบ้านอ้างว่าเสียงระฆังรบกวนประชาชนจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม 

ข้อพิพาทดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก  มีสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปติดตามผลอย่างต่อเนื่อง 

>> โซเชียลเดือด! กทม.ส่งจดหมาย ขอวัดตีระฆังเบาๆ เหตุ "กวนเวลานอน" ชาวคอนโดหรู

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำโดย พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รักษาราชการแทนผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สน.วัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียม หลังพบเบาะแสว่า ผู้ที่ร้องเรียนเรื่องระฆังเสียงดัง เป็นเจ้าของห้องชุดซึ่งปล่อยให้ชาวต่างชาติเช่าโดยผิดกฎหมาย

ภายหลังมีการขอรายชื่อผู้พักอาศัยทั้งหมดภายในคอนโด จากนิติบุคคล  เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีผู้ครอบครองห้องชุดคนใด ปล่อยให้ชาวต่างชาติเช่าห้องหรือไม่ เนื่องจากตามมาตรา 38 ของพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เจ้าของห้องเช่าจะต้องแจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ให้ทราบว่ามีชาวต่างชาติมาพักอาศัย หากไม่แจ้ง ผู้ให้เช่าถือว่ามีโทษตามกฎหมาย

ส่วนชาวต่างชาติที่พักอาศัย ต้องถูกตรวจสอบว่าแจ้งถิ่นที่อยู่ตรงกับที่แจ้งไว้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ หากไม่ตรงกัน ก็จะต้องถูกเพิกถอนวีซ่าการอยู่ในราชอาณาจักรไทย และผลักดันออกนอกราชอาณาจักรเช่นกัน

>> เสียงระฆังเป็นเหตุ! ตม.ตรวจคอนโดหรูพบ 30 ห้องปล่อยต่างชาติเช่า

ผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามี 30 ห้องที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย ในจำนวนนี้มีชาวจีน แจ้งรายชื่อไม่ตรงกับที่แจ้งไว้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จึงเตรียมแจ้งข้อหาและเพิกถอนวีซ่าเพื่อส่งกลับประเทศ พร้อมดำเนินคดีกับเจ้าของห้องชุดอีกด้วย 

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ อีจัน รายงานว่า ผลการตรวจสอบล่าสุด ตำรวจได้จับกุมนายลี ซึงกึน (MR.LEE SEUNGKUN) อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีฉ้อโกง 7 คดี ที่ประเทศเกาหลีใต้ มีมูลค่าความเสียหาย 190 ล้านวอน หรือประมาณ 6,000,000 บาท ซึ่งจะมีการขยายผลเพิ่มเติมหลังจากนี้ 

>> ผอ.เขตบางคอแหลมคนใหม่ เข้าขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทร ปมตีระฆัง

ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม สั่งการให้ นายอนันต์ กายพรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม พยายามติดติดต่อเพื่อทำความเข้าใจกับหญิงสาวที่ร้องเรียนด้วยตนเอง แต่ยังไม่สามารถตามตัวได้ 

พร้อมกันนี้ได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทร เพื่อขอโทษต่อกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางวัด สามารถตีระฆังได้ตามธรรมเนียมปฏิบัติต่อไป พร้อมกล่าวว่า หากเกิดปัญหาในลักษณะนี้ ทางนิติบุคคล จะต้องหาวิธีแก้ปัญหาให้ลูกบ้านด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีก

>> ความจริงปรากฎ! "คอนโดหรู" ตกลง "ยอมรับ" กิจกรรมวัด-ชุมชนดั้งเดิม ตั้งแต่แรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook