เหยื่อโผล่อีกราย เณรอ้างอดีตเจ้าอาวาสลวนลาม ย่องหาถึงกุฏิ 3 คืน

เหยื่อโผล่อีกราย เณรอ้างอดีตเจ้าอาวาสลวนลาม ย่องหาถึงกุฏิ 3 คืน

เหยื่อโผล่อีกราย เณรอ้างอดีตเจ้าอาวาสลวนลาม ย่องหาถึงกุฏิ 3 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ผู้ปกครองของสามเณร 4 ได้เข้าแจ้งความดำเนินการกับ พระอาจารย์วุฒิ บุญชุมแสง อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ศูนย์ปฎิบัติธรรม ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย โดยกล่าวหาว่ากระทำอนาจารสำเร็จความใคร่สามเณรระหว่างบวชเรียน กลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั้งวงการศาสนา

ล่าสุดในวันนี้ (2 ต.ค.) ที่ สภ.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย นางเพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี แม่ของอดีตเณรป้อม พร้อมด้วยพ่อและญาติ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดี เพื่อเอาเรื่อง อดีตพระวุฒิ อดีตเจ้าอาวาสศูนย์ปฏิบัติธรรม ต.โพนสูง โดยมี นายศิริพงษ์ รุจิภัทร นักจิตวิทยาบ้านพักเด็ก จ.เลย คอยให้การช่วยเหลือ

นางเพ็ญ แม่ของอดีตเณรป้อม เล่าว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับจากขายลอตเตอรี่ และพาลูกชายสึกที่วัดบ้านเกิด ต.วังยาว อ.ด่านซ้าย หลังสึกแล้วจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระวุฒิ อดีตเจ้าอาวาสฯ ก่อนที่ตนจะทราบเรื่องเห็นข่าวว่า อดีตพระวุฒิทำอนาจารเณร 4 รูป แต่ก็ยังไม่เอะใจอะไร กระทั่งลูกชายได้โทรมาบอกว่า ตอนที่บวชตนเองเคยถูกอดีตพระวุฒิกระทำอนาจารถึง 4 ครั้ง

ลูกชายเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่วันวันแรกที่เข้าบวชเณร ช่วงวันที่ 4-6 กันยายน 2561 และครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 กันยายน เมื่อฟังจากลูกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ทำให้ตนนอนไม่หลับ ไม่มีจิตใจที่จะขายลอตเตอรี่ และเป็นห่วงลูกชายมาก
แต่ลูกพยายามที่จะบอกหลายครั้งแล้ว ไม่คาดว่าคิดว่าลูกไปบวชเรียนต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

นายศิริพงษ์ รุจิภัทร นักจิตวิทยาบ้านพักเด็ก จ.เลย บ้านพักจะดูแลสภาพจิตใจของเด็กตอนนี้เป็นอย่างไร มีความเครียดหรือไม่ และประสานไปยัง รพ.จิตเวช และหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ารับการตรวจสภาพจิตใจเด็ก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจะลงพื้นที่ไปบ้านเด็กเพื่อคอยดูสอดส่องว่า เด็กเกิดสภาพเครียดมากน้อยแค่ไหน ถ้าพ่อแม่พร้อมที่จะให้ทางบ้านพักเด็กดูและเยียวยาจิตใจเด็กทาง เจ้าหน้าที่ก็พร้อมมีบ้านพักฉุกเฉินและคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่ต้องขึ้นอยู่กับตัวเด็กว่าจะไปหรือไม่

ส่วนทางรูปด้านคดี พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวได้นำเด็กที่เป็นผู้เสียหายไปสอบต่อหน้าสหวิชาชีพที่อัยการ จ.เลย ส่วนวันนี้พ่อแม่เด็กเหยื่อรายใหม่ ได้นำลูกชายที่ถูกอดีตพระวุฒิกระทำอนาจารมาแจ้งความเพิ่มก็จะสอบปากคำพ่อแม่เด็กก่อน จากนั้นก็นำไปสอบต่อหน้าสหวิชาชีพที่อัยการ จ.เลย ใน 1-2 วัน ส่วนการดำเนินคดีอดีตพระวุฒิ อยู่ขั้นตอนการสอบปากคำเด็กและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีอดีตพระวุฒิตามกฎหมายต่อไป

>> ชาวบ้านยังไม่เชื่อ อดีตเจ้าอาวาสจะอนาจารเณร พระลูกวัดเชื่อคำสอนกลับตัวเป็นคนดี
>> อดีตเจ้าอาวาสเปิดใจ สึกสู้คดีอมนกเขา 4 เณร หากพ้นผิดขอกลับไปบวชอีก
>> ฟังอีกมุม พระลูกวัดเผย "4 เณร" กุข่าวถูกเจ้าอาวาสอมนกเขา เพราะอยากกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook