ฟังอีกมุม พระลูกวัดเผย "4 เณร" กุข่าวถูกเจ้าอาวาสอมนกเขา เพราะอยากกลับบ้าน

ฟังอีกมุม พระลูกวัดเผย "4 เณร" กุข่าวถูกเจ้าอาวาสอมนกเขา เพราะอยากกลับบ้าน

ฟังอีกมุม พระลูกวัดเผย "4 เณร" กุข่าวถูกเจ้าอาวาสอมนกเขา เพราะอยากกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีแม่ของเณร อายุ 17 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครองของเณรอีก 3 คน เข้าแจ้งความว่า บุตรชายของตนเองและบุตรชายของเพื่อนบ้าน ถูกพระอาจารย์วุฒิ อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย กระทำอนาจารสำเร็จความใคร่ หลังจากลูกชายที่บวชเป็นเณรได้เพียง 8 วัน ถูกกระทำไปแล้ว 2 ครั้ง 

>> พ่อแม่เณร 4 รูป แจ้งความ "เจ้าอาวาส" เรียกไปปัดเป่าอาถรรพ์ แต่โดนอมนกเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. นางปัญญา (นามสมมุติส้ม) พร้อมด้วยญาติ เปิดเผยว่า ก่อนที่จะไป สภ.โคกงาม เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ได้มีเจ้าคณะตำบลรูปหนึ่งตั้งแต่เมื่อวานเย็น ได้พยายามโทรมาติดต่อเพื่อให้ขอยอมความ และไม่ให้เอาเรื่องกับพระอาจารย์วุฒิ

พร้อมทั้งขู่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเณรเคยติดยามาก่อน ทำให้เจ้าอาวาสฯ สงสารให้บวชเป็นเณรที่วัด ทำให้แม่ของเณรเอ พยายามลวงว่าขอไม่เอาเรื่องราวและไม่แจ้งความเอาเรื่อง แต่ขอค่าทำขวัญ 30,000 บาท แต่เจ้าคณะตำบลบอกว่ามีอะไรให้มาพูดคุยตกลงที่วัดโคกงามจะรออยู่ ทั้งหมดจึงเดินทางไปพบ

แต่ปรากฏว่า พระอาจารย์วุฒิ อยู่ภายในพระอุโบสถพร้อมด้วยรองเจ้าคณะจังหวัดและเจ้าคณะตำบล และพระอีก 5-6 รูป และ จนท.สำนักพุทธ อยู่ระหว่างหารือสอบถามข้อเท็จจริงพระอาจารย์วุฒิ บุญชุมแสง เวลาผ่านไป 30 นาที พระอาจารย์วุฒิ จึงได้เปล่งวาจาขอลาสิกขา จากนั้นได้เดินออกมาทางประตูพระอุโบสถในชุดขาว โดยใช้จีวรคลุมหัวปิดบังใบหน้า

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามมีการกระทำจริงหรือไม่  แต่ได้รับการปฏิเสธว่า "ไม่จริง" จากนั้นได้เดินขึ้นรถหกล้อที่ลูกศิษย์มารับขับรถออกจากวัดไป จากนั้นเณรทั้ง 4 รูปที่ถูกกระทำได้ขอลาสิกขาภายในพระอุโบสถ ท่ามกลางความโล่งอกของพ่อแม่

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังศูนย์ปฏิบัติธรรม ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย พบว่าเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมอยู่ติดถนนใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 5 ไร่ สร้างมาแล้ว 2 ปี มีสระน้ำขนาดใหญ่ ศาลาการเปรียญใหญ่ 4 หลัง และกุฏิกว่า 10 หลังตั้งเรียงรายอยู่ริมสระน้ำ มีเณร 5-6 รูปนั่งคุยกันอยู่ภายใต้ต้นไม้

สอบถาม พระลูกวัด ทราบว่า พระอาจารย์วุฒิ ได้สึกแล้ว และยังไม่ได้กลับมาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม และไม่เชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสฯ กระทำ คาดว่ามาจากสาเหตุที่เณรต้องการที่จะสึกและสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อกลับบ้าน และที่มีการบอกว่ามีการทำร้ายร่างกายเณรอีกรูปนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันที่เกิดเหตุเณรทั้ง 4 รูปมีปากเสียงกับพระลูกวัด จนมีอารมณ์และเข้าทำร้ายร่างกายพระลูกวัดก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตามเรื่องไปที่ สภ.โคกงาม พบพ่อแม่เณรทั้ง 4 รูป เข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.ท.บุญชู มีศรี รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าของคดี ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นเมื่อสอบปากคำเสร็จ จะแจ้งข้อกล่าวหา 1.ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย 2.กระทำอนาจารแก่บุคคลที่อายุไม่เกิน 18 ปี และไม่ต่ำกว่า 15 ปี จากนั้นก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook