แจ้งข้อหา 5 คน เอี่ยวปมน้ำท่วมอุโมงค์ ทำสาวหมู่บ้านหรูดับ

แจ้งข้อหา 5 คน เอี่ยวปมน้ำท่วมอุโมงค์ ทำสาวหมู่บ้านหรูดับ

แจ้งข้อหา 5 คน เอี่ยวปมน้ำท่วมอุโมงค์ ทำสาวหมู่บ้านหรูดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแจ้งข้อหา 5 คน เอี่ยวทำน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟประเวศ เป็นเหตุให้ซีอีโอสาวจมน้ำดับ

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีที่นางสาวภานุมาศ อายุ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ จมน้ำเสียชีวิต ภายในอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

>> หญิงขับเก๋งลุยน้ำท่วมอุโมงค์ประเวศ เครื่องยนต์ดับทำเสียชีวิต

โดยระบุว่า แนวทางการสอบสวนของตำรวจสรุปได้ว่าเหตุดังกล่าวเกิดความประมาทขึ้น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ทราบว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุมีน้ำเข้าท่วมภายในอุโมงค์ จนทำให้มีรถยนต์จอดเสียแล้ว 1 คัน แต่ยังไม่แจ้งเตือน หรือ กั้นทาง จนทำให้เกิดเหตุขึ้น

ส่วนที่ 2 คือ นิติบุคคลของหมู่บ้าน ที่มีหน้าที่ดูแลและซ่อมบำรุง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านโดยมีการจัดเก็บเงินเพื่อไปดำเนินการในส่วนต่างๆ แต่กลับบกพร่องต่อหน้าที่

เบื้องต้นจึงมีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลานั้น 2 คน ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน ดำเนินคดีในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยว่าเหตุใดผู้เสียชีวิตจึงไม่ออกจากตัวรถนั้น เนื่องจากขณะเกิดเหตุระดับน้ำสูงมากกว่า 2 เมตร จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ดับ น้ำค่อยๆ ซึมเข้าภายในตัวรถ ประกอบแรงดันน้ำทำให้ผู้เสียชีวิตไม่สามารถเปิดประตูออกจากรถได้ และขาดการติดต่อภายใน 3 นาที

>> เผยนาทีสลด สาวใหญ่ขับรถลุยน้ำท่วมอุโมงค์ ก่อนจมมิดโทรหาญาติ “หนีไม่ทัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook