ชาวเน็ตสวิสฯ เดือด สวดยับ นทท.ชาวเอเชียจับคอหงส์กระชากแย่งเงินคืน

ชาวเน็ตสวิสฯ เดือด สวดยับ นทท.ชาวเอเชียจับคอหงส์กระชากแย่งเงินคืน

ชาวเน็ตสวิสฯ เดือด สวดยับ นทท.ชาวเอเชียจับคอหงส์กระชากแย่งเงินคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. หนังสือพิมพ์ 20 Minutes ในสวิสเซอร์แลนด์ รายงานว่า มีคลิปวิดีโอเป็นภาพของนักท่องเที่ยวหญิงชาวเอเชียวัยกลางคน 2 คน หยอกล้อเล่นกับหงส์ที่อยู่ริมทะเลสาบลูเซิร์น (Lucerne Lake) ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนจะทำรุนแรงคว้าจับคอหงส์กระชากแย่งเอาธนบัตรคืน ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ชาวเน็ตต่างแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก

โดยคลิปวิดีโอความยาวราว 40 วินาที เผยให้เห็นนักท่องเที่ยวหญิงทั้งสองคนหยอกล้อถ่ายรูปกับหงส์ตัวหนึ่ง โดยหญิงคนหนึ่งได้ควักเอาธนบัตรมาล่อให้หงส์ไล่งับ คล้ายป้อนอาหาร พร้อมกับให้หญิงอีกคนถ่ายรูปให้ ก่อนต่อมาจะเปลี่ยนกันทำ ซึ่งครั้งนี้เจ้าหงส์ได้งับเอาธนบัตรติดปากมาและเริ่มจิกกินจะกลืนลงคอ

เมื่อหญิงที่ถ่ายรูปอยู่เห็นดังนั้นก็รีบพุ่งเข้ามากางมือคว้าจับคอของเจ้าหงส์ไว้ แล้วพยายามกระชากแย่งเอาธนบัตรในปากของเจ้าหงส์คืน ซึ่งทำเอาผู้คนรอบข้างร้องทุทานด้วยความตกใจ ขณะเดียวกันในคลิปวิดีโอยังปรากฏให้เห็นป้ายเตือนเป็นภาษาอังกฤษที่อยู่ด้านข้างด้วยว่า “ห้ามให้อาหาร”

ผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งกล่าวว่า พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่ฉลาดเอาซะเลย เพราะอาจทำให้หงส์เกิดแรงกดดัน พร้อมกับชี้ว่าการกระทำดังกล่าวของนักท่องเที่ยวทำให้ตัวเองอยู่ในอันตราย เนื่องจากเวลาที่หงส์รู้สึกถูกคุกคาม มันจะหันมาใช้ปากจิกหรือกระพือปีกไล่เพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวอาจได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ตามรายงานของ 20 Minutes ไม่ได้ระบุว่านักท่องเที่ยวทั้งสองคนมีสัญชาติใด ขณะที่สื่อท้องถิ่น Swissinfo รายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนพูดภาษาจีนกลาง ขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สก็รายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนพูดภาษาจีน แต่เนื่องจากคลิปวิดีโอค่อนข้างสั้นจึงไม่สามารถระบุได้ถูกต้องแน่ชัด

ด้านชาวเน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา บางส่วนบอกว่าควรทำการตรวจสอบนักท่องเที่ยวทั้งสองคนว่ามาจากไหน และจัดการลงโทษ บางส่วนบอกว่าควรแจ้งตำรวจ และกล่าวหาว่าพวกเธอทารุณสัตว์

นอกจากนี้ คลิปวิดีโอนี้ยังเป็นที่สนใจไม่น้อยบนโลกออนไลน์ของจีน โดยชาวเน็ตจีนบางคนคิดว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวคว้าจับคอหงส์แย่งธนบัตร ด้วยกลัวว่ามันจะกินเข้าไปแล้วเกิดอันตราย

>> ดราม่าแก๊งคนจีนยกบ้านเที่ยวสวีเดน กลายเป็นสงครามไวรัลระหว่างชาติ

>> ชาวเน็ตจีนเดือด วิจารณ์รายการทีวีสวีเดนเหยียดเชื้อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook