ลูกยายตาบอด จี้รัฐตรวจสอบคนขายอาหารเสริม อวดอ้างสรรพคุณ ทำแม่สูญเสียดวงตา

ลูกยายตาบอด จี้รัฐตรวจสอบคนขายอาหารเสริม อวดอ้างสรรพคุณ ทำแม่สูญเสียดวงตา

ลูกยายตาบอด จี้รัฐตรวจสอบคนขายอาหารเสริม อวดอ้างสรรพคุณ ทำแม่สูญเสียดวงตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายยายแงง เหยื่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่นำมาหยอดตาจนตาบอด จี้ภาครัฐตรวจสอบพฤติกรรมพนักงานขาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านของนางคำแงง อายุ 56 ปี ที่เสียดวงตาข้างขวาจากการนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชนิดหนึ่งไปหยอดตา ตามคำแนะนะของพนักงานขาย โดยบอกว่าจะสามารถรักษาต้อเนื้อได้ โดยในการลงพื้นที่ของทีมข่าวครั้งนี้ เพื่อพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียหายก่อนการเจรจาไกล่เกลี่ยของศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น ที่ได้กำหนดนัดเจรจาไกล่เกลี่ยร่วมทุกฝ่ายในวันพรุ่งนี้ ( 10 ก.ย.)

>> อย.เตือนอย่าหลงเชื่ออาหารเสริมที่โฆษณารักษาโรคสายตา

ซึ่งพบว่าวันนี้นางคำแงงมีอาการป่วย และหลังจากเกิดเรื่องมีญาติพี่น้อง เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง นายพิทักษฺ อายุ 31 ปี บุตรชายของนางคำแงง กล่าว่า ครอบครัว เป็นห่วงแม่มากแต่เมื่อกลับถึงบ้าน เห็นแม่มีจิตใจที่เข้มแข็งทุกคนล้วนรู้สึกดีใจ ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาคือวันที่ 7 ก.ย.ได้มีพนักงานและฝ่ายกฎหมายของ ของบริษัทแห่งหนึ่ง เดินทางมาพบกับคุณแม่จริง แต่ยังคงไม่มีการเจรจาหรือตกลงเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น

>> หมอยันคุณยายตาบอด เพราะติดเชื้อแบคทีเรีย ไม่ชัดน้ำสมุนไพรต้นเหตุ

“จริงอยู่ที่ผู้แทนบริษัทถือเงินสดมา 100,000 บาท แต่บริษัทฯก็ไม่ได้ให้ และถ้าให้มาครอบครัวก็รับไม่ได้เช่นกัน เพราะเป็นเพียงการเข้าเยี่ยม ไม่ใช่การเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งที่ผ่านมาครอบครัวยืนยันชัดเจนว่า จะไม่เป็นฝ่ายเรียกร้อง พนักงานขาย รวมทั้งผู้แทนของบริษัทฯ จะต้องเป็นฝ่ายมาพูดคุยหรือเยียวยาครอบครัวของ

นายพิทักษ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ทุกคนภายในบ้านยังคงไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้มากกว่านี้ และต้องรอดูท่าทีจากทางบริษัทฯที่จะมาเจรจา เยียวยาในวันพรุ่งนี้ ( 10 ก.ย.) ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หากการเจรจาไม่เป็นที่ยอมรับได้ ครอบครัวก็คงไม่คุยอีกต่อไป

ส่วนทางคดีอาญานั้น ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามหน้าที่ เพราะโดยส่วนตัวติดใจกับพฤติกรรมของพนักงานขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มีการแนะนำสรรพคุณอาหารเสริมควบคู่กับการเอ่ยถึงชื่ออาจารย์หมอ และชื่อของ ดร. ท่านหนึ่งที่เป็นผู้แนะนำพนักงานขายว่าการนำมาหยอดตานั้นเป็นพฤติกรรมที่อวดอ้างเกินความจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook