หอมหวลชวนลอง "ยาบ้ากลิ่นนมแมว" หวั่นล่อลวงเยาวชน-ผู้เสพหน้าใหม่ง่ายขึ้น

หอมหวลชวนลอง "ยาบ้ากลิ่นนมแมว" หวั่นล่อลวงเยาวชน-ผู้เสพหน้าใหม่ง่ายขึ้น

หอมหวลชวนลอง "ยาบ้ากลิ่นนมแมว" หวั่นล่อลวงเยาวชน-ผู้เสพหน้าใหม่ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.โพนพิสัย รวบหนุ่มวัย 34 ปี ขี่จักรยานยนต์รับยาบ้า ถูกตำรวจไล่ตาม ทิ้งรถวิ่งหนีจนขาเป็นแผล สุดท้ายจนมุมทิ้งยาบ้าไว้ข้างตัว ยึดยาบ้า 3,892 เม็ด แปลกใจยาบ้ากลิ่นใหม่ กลิ่นนมแมว หวั่นใช้ล่อลวงเยาวชนง่ายขึ้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 61 ที่งานสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้แถลงข่าวการจับกุมนายสมผล อายุ 34 ปี พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีชมพู และสีน้ำเงิน รวม 20 ถุง จำนวน 3,892 เม็ด รถจักรยานยนต์ สีดำ ทะเบียน 1 กท 8548 อุดรธานี

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งยาบ้าในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก. (สส.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 4 ก.ย. 61 พบนายสมผล ขี่รถจักรยานยนต์ตรงตามข้อมูลที่ได้รับมาตามถนนช่วงบ้านแดนเมือง ต.วัดหลวง

เจ้าหน้าที่ได้ขี่รถติดตามไปและเรียกให้หยุด แต่นายสมผลพยายามขี่รถหลบหนีไปถึงทางเข้าบ้านโคก ต.วัดหลวง รถเกิดเสียหลักล้มลง แต่พยายามวิ่งหลบหนีจนไปสะดุดร่องถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จนได้รับบาดเจ็บที่ขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และพบถุงพลาสติกทิ้งอยู่ข้างตัว

ตรวจสอบภายในเป็นห่อยาบ้า ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ยาบ้าส่วนหนึ่งที่พบมีการพิมพ์อักษร WY อีกด้านหนึ่งพิมพ์อักษร A และมีกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นนมแมวใส่ในขนมหวาน คาดว่าขบวนการค้ายาบ้าจะพยายามหากลิ่นยาบ้าใหม่เพื่อใช้ล่อลวงให้มีผู้เสพหน้าใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนอาจลองและเสพติดได้ง่าย

จากการสอบสวนนายสมผล ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายวัฒน์ ให้ไปรับยาบ้าที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ แล้วจะให้ค่าจ้าง 5,000 บาท หลังจากนั้นจึงจะแจ้งจุดส่งมอบยาบ้าอีกครั้ง พอไปรับยาบ้ามาแล้ว และกำลังจะนำไปส่งก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook