ป้าหลงเชื่อคนขายใช้ "น้ำพลูคาว" หยอดรักษาต้อ สุดท้ายหมอต้องควักลูกตาทิ้ง

ป้าหลงเชื่อคนขายใช้ "น้ำพลูคาว" หยอดรักษาต้อ สุดท้ายหมอต้องควักลูกตาทิ้ง

ป้าหลงเชื่อคนขายใช้ "น้ำพลูคาว" หยอดรักษาต้อ สุดท้ายหมอต้องควักลูกตาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย.) นางคำแงง อายุ 55 ปี ชาวบ้านโนนลาน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในสภาพผู้ป่วยสูญเสียดวงตาข้างขวา พร้อมบรรดาญาติๆ นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาวที่มีพนักงานขายนำมาเสนอขายให้ โดยอ้างว่าสามารถดื่มเพื่อรักษาอาการปวดขาและใช้หยอดตาเพื่อรักษาอาการต้อกระจกได้ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากที่ผู้เสียหายต้องสูญเสียดวงตาข้างขวาไปตลอดชีวิต จากการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่มมาหยอดตาตามคำแนะนำของพนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว จนดวงตาขวาติดเชื้อรุนแรงและแพทย์ต้องทำการผ่าตัดนำดวงตาออก ก่อนที่เชื้อจะลุกลาม

นางคำแงง ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีพนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว เป็นชาย 2 คน ได้นำผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่มสมุนไพร มาเสนอขายให้กับตนเองโดยอ้างว่าสามารถรักษาอาการปวดตามข้อกระดูกและร่างกายได้ ด้วยความที่ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน เวลาจะเดินก็ทำได้ลำบากเพราะปวดตามข้อและขา จึงซื้อไว้ทาน 1 ขวด ซึ่งในระหว่างซื้อขายพนักงานขายได้สังเกตเห็นดวงตาของตนเองว่ามีต้อกระจก พนักงานขายจึงบอกตนเองว่าให้นำเครื่องดื่มสมุนไพรหยอดตาด้วย ซึ่งจะทำให้อาการตาต้อกระจกหาย โดยพนักงานขายได้แบ่งเครื่องดื่มสมุนไพรใส่ในขวดเล็กไว้ให้ แต่ในตอนนั้นตนยังไม่เชื่อจึงยังไม่นำมาหยอด

กระทั่งตนดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรไปได้ประมาณ 1 เดือน ก็รู้สึกว่าอาการปวดขาเริ่มดีขึ้น จึงซื้อมาดื่มอีก 1 ขวด ซึ่งคราวนี้พนักงานขายได้กำชับตนว่าให้นำมาหยอดตา ตนจึงทำตามเพราะเห็นว่าอาการปวดขาดีขึ้น จึงคิดว่าตาต้อกระจกก็น่าจะหาย ตนจึงเริ่มนำมาหยอดแบบวันเว้นวัน ซึ่งหยอดแต่ละครั้งก็จะมีอาการแสบร้อน ตนก็ได้โทรศัพท์สอบถามกับพนักงานขายก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติ กระทั่งตนหยอดเป็นครั้งที่ 6 กลับแสบตาผิดปกติ จึงตัดสินใจให้ญาติพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่น จึงทราบว่า ดวงตาติดเชื้อและเยื่อตาทะลุ และต้องตกใจอย่างมากเมื่อแพทย์บอกว่าตนต้องผ่าตัดนำดวงตาข้างขวาออก เพราะไม่เช่นนั้นเชื้อจะลุกลามเข้าสู่สมองซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาดวงตาข้างขวาออกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook