ยังไม่เข็ด-ตำรวจบัวใหญ่ สกัดจับเอเย่นต์ส่งยาบ้า หลังเคยโดนจับแล้วแต่มาก่อคดีซ้ำ

ยังไม่เข็ด-ตำรวจบัวใหญ่ สกัดจับเอเย่นต์ส่งยาบ้า หลังเคยโดนจับแล้วแต่มาก่อคดีซ้ำ

ยังไม่เข็ด-ตำรวจบัวใหญ่ สกัดจับเอเย่นต์ส่งยาบ้า หลังเคยโดนจับแล้วแต่มาก่อคดีซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จุมพลภัทร์ ปัญญาพูนตระกูล ผกก.สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด

จากการปิดล้อมตรวจค้นจุดต้องสงสัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายอรรถพล (ก๊อฟ) พร้อมของกลางยาบ้า 198 เม็ด จึงทำการจับกุมพร้อมตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อการจำหน่าย เบื้องต้นทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวมีเอเย่นต์รายใหญ่นำมาส่งให้พ่อค้ารายย่อยในพื้นที่กระจายจำหน่าย

จึงได้มีการประสานให้เอเย่นต์รายดังกล่าวนำยาบ้ามาส่งจนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 สิงหาคม 61 หลังจากได้รับการแจ้งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะมีการนำยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังสกัดจนกระทั่งพบรถต้องสงสัยตรงกับที่สายได้แจ้งข่าวขับเข้ามาในพื้นที่

จึงได้มีการขับติดตามเมื่อสบโอกาสรถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมาจนถึงทางข้ามทางรถไฟก่อนถึงบึงบัวใหญ่ ซึ่งเป็นถนนที่ค่อนข้างแคบและไม่มีผู้คนสัญจร จึงได้ให้สัญญาณชุดจับกุมทำการปิดถนนเพื่อเข้าชาร์จรถต้องสงสัย

พบผู้ขับขี่ชื่อนายธนาคาร (หรือแบงค์) อายุ 31 ปี พร้อมแฟนสาว และจากการตรวจค้นภายในรถเก๋ง Chevrolet สีดำ ทะเบียน กล 5586 นครราชสีมา พบยาบ้าจำนวน 987 เม็ดซุกซ่อนอยู่

เบื้องต้นรับสารภาพว่ารับนำยาบ้าจากกรุงเทพฯ ครั้งละ 2,000 เม็ด เพื่อนำมาปล่อยให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ โดยจะใช้ความเป็นคนพื้นที่ชำนาญเส้นทางขับขี่ในถนนเส้นระหว่างหมู่บ้าน เพื่อเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับยาบ้าจะรับมาในราคาเม็ดละ 15 บาท โดยจะแบ่งจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในราคาเม็ดละ 150-200 บาท

และจากการขยายผลตรวจสอบที่พักของนายแบงค์เจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาบ้าเพิ่มอีก 1,000 เม็ด สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม มียอดเงินรวม 38,000 บาท จากการสอบถามพบว่าเงินที่ได้จากขายยาบ้าจะหมดไปกับการเล่นพนันออนไลน์ โดยเฉพาะการพนันฟุตบอล ซึ่งนายแบงค์จะเล่นครั้งละหลายแสนบาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะขยายผล เพื่อทำการยึดทรัพย์ต่อไป ซึ่งนายแบงค์เคยถูกตำรวจ สภ.บัวใหญ่จับกุมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อการจำหน่ายมาแล้ว หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ 2 ปี

เมื่อพ้นโทษกลับมาก็ยังไม่หลาบจำโดยมีพฤติกรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดเช่นเดิม โดยคราวนี้ผันตัวเองมาเป็นเอเย่นต์ส่งยาบ้า โดยมีลูกค้าเป็นคนที่รู้จักกันภายในเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook