งานศพเณรเหยื่อหลวงตาโหด หวิดชุลมุน! ญาติแย่งศพ เจ้าอาวาสต้องไกล่เกลี่ย

งานศพเณรเหยื่อหลวงตาโหด หวิดชุลมุน! ญาติแย่งศพ เจ้าอาวาสต้องไกล่เกลี่ย

งานศพเณรเหยื่อหลวงตาโหด หวิดชุลมุน! ญาติแย่งศพ เจ้าอาวาสต้องไกล่เกลี่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี สามเณรดิว อายุ 8 ขวบ ถูกหลวงตาศุภชัย หรือ นายศุภชัย อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดวัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และพี่เป็นพระพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวมารักษาที่ห้องไอซียู รพ.พหลพลพยุหเสนา 

>> ตร.บุกวัดคุมตัวหลวงตา สารภาพคว้าไม้ฟาดสามเณร 9 ขวบ อาการทรุดหนัก

โดยเมื่อเวลา 20.15 น.ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา สามเณรดิวได้มรณภาพลง เจ้าหน้าที่จึงนำร่างไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตาย

>> ไม่มีปาฏิหาริย์! เณรน้อยวัย 9 ขวบ เหยื่ออดีตหลวงตาโหด สิ้นใจแล้ว

ล่าสุด (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิวัดดอนขมิ้น พร้อมด้วย นายปรีดา น้าชายได้นำร่างของสามเณรดิวมาถึงที่วัดแล้ว และอยู่ระหว่างการทำพิธีรดน้ำศพ โดยนายวัฒนา ผู้เป็นพ่อ ยังไม่ได้มาร่วมรับศพสามเณรดิว เพราะติดงานที่จังหวัดระยอง

คงมีเพียง นางสุกัญญา แม่ของสามเณรดิว รวมทั้งบรรดาญาติ คอยให้การต้อนรับแขกที่จะมาร่วมพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก โดยพิธีทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือจากพระครูสุพัฒน กาญจนกิจ เจ้าอาวาส โดยจะตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน จากนั้นวันจันทร์ที่ 27 ส.ค.ก็จะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

โดย พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ กิตติโสภณพันธุ์ แพทย์ประจำสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพ พบสาเหตุการเสียชีวิตของสามเณรดิว เกิดจากสมองบวม เลือดออกใต้และเนื้อเยื่อหุ้มสมองชั้นใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำศพสามเณรดิวมาถึงวัด ผลปรากฏว่าได้เกิดความวุ่นวายขึ้น และพายุฝนได้กระหน่ำอย่างรุนแรง เมื่อญาติฝ่ายของพ่อเณรจะขอนำศพไปตั้งทำพิธีทางศาสนาที่บ้าน ตามที่สามเณรดิวเคยบอกไว้ช่วงมีชีวิตว่าอยากกลับบ้าน

แต่ นางสุกัญญา ผู้เป็นแม่ไม่ยอม จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น เรื่องร้อนถึงพระครูสุพัฒน กาญจนกิจ เจ้าอาวาส ต้องมาไกล่เกลี่ย พร้อมกับให้เหตุผลว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นสามเณรจะต้องตั้งศพไว้ที่วัดเท่านั้น จากนั้นทั้งสองฝ่ายจึงยอมทำตามคำแนะนำของเจ้าอาวาส ทุกอย่างจึงสงบลง และเมื่อศพสามเณรไปถึง ผู้เป็นแม่ได้หลั่งน้ำตาด้วยความโศกเศร้าตลอดเวลา

และเมื่อเวลา 16.00 น.พระครูสุพัฒน กาญจนกิจ เจ้าอาวาส ได้ทำการรดน้ำสามเณรดิว เป็นรายแรก บอกให้สามเณรดิว ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้ ทั้งสามเณรน้องตลอดจนครอบครัว หลวงพ่อจะดูแลให้เอง

สำหรับสามเณรน้องชายยังไม่กลับจากโรงเรียน จึงไม่ได้ร่วมรดน้ำศพสามเณรพี่ชายในครั้งนี้ด้วย จากนั้นได้มีแม่และญาติๆ รดน้ำศพสามเณรดิว ตามลำดับ ด้วยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook