ผกก.เจ้าของรถกระบะทับเด็ก 2 ศพ ดอดเข้ามอบตัว-ขอให้การในชั้นศาล

ผกก.เจ้าของรถกระบะทับเด็ก 2 ศพ ดอดเข้ามอบตัว-ขอให้การในชั้นศาล

ผกก.เจ้าของรถกระบะทับเด็ก 2 ศพ ดอดเข้ามอบตัว-ขอให้การในชั้นศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับความความคืบหน้าคดีที่เด็กสาว 2 คนชาวเผ่าลีซู (ลีซอ) ถูกรถยนต์กระบะขับทับเสียชีวิตแล้วหลบหนีไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค.61 ส่อเค้าที่จะยืดยาวต่อไปหลังจากที่วานนี้ (17 ส.ค.61) นายนพรุจ ลูกชายคนโต ของ พ.ต.อ.สรโชติ ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของรถคันเกิดเหตุ เดินทางมาพบกับญาติของผู้เสียชีวิต ที่ทางพลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้นัดให้มาพบกัน แต่ยังไม่ใช่การเข้ามอบตัวหรือพาคนขับมามอบตัว แต่เป็นเพียงตัวแทนของครอบครัวที่จะมาขอเจรจาในการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถูกทางฝั่งญาติของผู้ตายปฏิเสธที่จะเจรจาเนื่องจากต้องการให้นำตัวคนขับมามอบตัวกับทางตำรวจเสียก่อน หลังจากนั้นในช่วงค่ำก็ได้นัดไว้ว่าเวลา 19.00 น. จะพาคนที่ขับรถคันเกิดเหตุมามอบตัว และพบกับญาติของผู้ตาย

>> ลูกชายคนโตผกก.เข้าพบตำรวจ อ้างไม่รู้ใครขับรถกระบะพ่อทับเด็ก 2 ศพ

>> เผยแล้ว! กระบะทับ 2 เด็กลีซอดับ เป็นรถของ "นายตำรวจระดับผู้กำกับการ"

ซึ่งทางฝั่งญาติของผู้ตาย ทั้งนายเจริญ สินลี้ ประธานสมาพันธ์ลีซูแห่งประเทศไทย พร้อม นางจิตตานันท์ อายุ 39 ปี ป้าของเด็กสาวทั้ง 2 คนที่เสียชีวิต และญาติ ก็มารอที่ สภ.แม่ปิง จนกระทั่งดึกก็ไม่มีการติดต่อเข้ามามอบตัวอย่างที่นัดไว้ทำให้ฝั่งของผู้ตายเสียความรู้สึกอย่างมากที่หลอกให้มานั่งรอ และฝั่งตรงข้ามไม่มีความจริงใจในความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางกลับพร้อมกับเผยว่าหากไม่มีความคืบหน้าของคดีอีกก็พร้อมที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อร้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ซึ่งต้องรอปรึกษากับทางญาติเพื่อหาแนวทางกันอีกครั้ง

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 08.00 น. พ.ต.อ.สรโชติ ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของรถคันเกิดเหตุ อาศัยช่วงที่ไม่มีสื่อมวลชนติดตามทำข่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.แม่ปิง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่จะปฏิเสธให้การในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ขอไปให้การในชั้นศาล ส่วนรถยนต์ของกลางได้แจ้งกับทางตำรวจว่าจะนำมาส่งมอบให้กับตำรวจภายหลัง แต่ยังไม่ระบุวันเวลา ก่อนที่จะเดินทางออกกลับไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook