เผยแล้ว! กระบะทับ 2 เด็กลีซอดับ เป็นรถของ "นายตำรวจระดับผู้กำกับการ"

เผยแล้ว! กระบะทับ 2 เด็กลีซอดับ เป็นรถของ "นายตำรวจระดับผู้กำกับการ"

เผยแล้ว! กระบะทับ 2 เด็กลีซอดับ เป็นรถของ "นายตำรวจระดับผู้กำกับการ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบตัวแล้วรถกระบะขับทับ 2 เด็กสาวชาวเขาเผ่าลีซอเสียชีวิต ป้ายทะเบียนตรงกับรถยนต์ของนายตำรวจระดับผู้กำกับการ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดมีรายงานว่าติดต่อชี้แจงอ้างว่าลูกชายเป็นคนขับ ทั้งที่พยานเห็นคนขับเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี

จากกรณีญาติของเด็กสาว 2 คน ที่ถูกรถยนต์กระบะขับทับเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 61 โพสต์เรื่องราวลงโซเชียลเพื่อขอให้ช่วยติดตามหาตัวคนขับรถกระบะมารับผิดชอบ

รวมทั้งวานนี้ (16 ส.ค. 61) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังได้นำญาติเข้าพบ พลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดีดังกล่าว

หลังพบว่าคดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร และเห็นว่าสถานีตำรวจเจ้าของคดีไม่ใส่ใจในการทำคดีเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นคดีรถชนธรรมดา และมีกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง แต่ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่สามารถติดตามตัวคนขับกระบะคู่กรณี มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

>> ต้องมีคนรับผิดชอบ! กระบะทับสองเด็กหญิงลีซอดับกลางถนน ญาติหอบคลิปวอน จนท.เร่งตาม 

ทั้งนี้ภายหลังจากรับเรื่องร้องเรียน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ไปเร่งรัดคดีที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง รวมทั้งมีพยาน และหลักฐานเป็นภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์ที่ขับตามรถกระบะที่เกิดเหตุทับเด็กสาว 2 คนเสียชีวิต

ซึ่งทำให้ทราบหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันดังกล่าว และชื่อผู้ครอบครองแล้ว โดยตอนแรกมีการระบุว่าคนขับจะเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภายในช่วงเย็นวานนี้ (16 ส.ค. 61) แต่จนถึงค่ำยังไม่พบว่ามีการเดินทางมาแต่อย่างใด

วันนี้ (17 ส.ค. 61) รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันดังกล่าว และชื่อผู้ครอบครองแล้ว พบว่าเป็นของนายตำรวจระดับผู้กำกับการ ยศพันตำรวจเอกนายหนึ่ง ที่สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว แต่ปฏิเสธว่าเป็นคนขับรถกระบะทับเด็กสาว 2 คน เสียชีวิต และอ้างว่าเป็นลูกชายที่นำรถไปขับ โดยขัดแย้งกับข้อมูลของพยานที่เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่าคนขับเป็นผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook