ชายหนีคดีฆ่าคนตาย ซิ่งรถพุ่งชนโรงพัก แทงตำรวจดับ 2 นาย

ชายหนีคดีฆ่าคนตาย ซิ่งรถพุ่งชนโรงพัก แทงตำรวจดับ 2 นาย

ชายหนีคดีฆ่าคนตาย ซิ่งรถพุ่งชนโรงพัก แทงตำรวจดับ 2 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนหลบหนีคดีฆ่าคนตาย ซิ่งรถออฟโรดพุ่งชนสถานีตำรวจ ก่อนใช้กริชฟันแทงเจ้าหน้าที่ ซึ่งสุดท้ายถูกยิงวิสามัญ ขณะที่หัวหน้าสถานีตำรวจและผู้ช่วยตำรวจถูกแทงเสียชีวิตระหว่างเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุสถานีตำรวจตำบลฟู่เจีย อำเภอเหรินโซ่ว เมืองเหมยซาน มณฑลเสฉวน ถูกชายคนหนึ่งขับรถยนต์ออฟโรดพุ่งชน ก่อนใช้กริชฟันแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

รวมทั้งหัวหน้าสถานีตำรวจและผู้ช่วยตำรวจอีกนาย ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายเสียชีวิตจากการได้รับบาดเจ็บระหว่างพยายามหยุดและจับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุ ขณะที่ชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวถูกหัวหน้าสถานีตำรวจยิงเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า ชายผู้ก่อเหตุชื่อ จางจวิน อายุ 37 ปี ชาวอำเภอเหรินโซ่ว เป็นผู้ต้องสงสัยหลบหนีคดีฆ่าคนตาย โดยก่อนหน้านี้เขามีปัญหาขัดแย้งกับชายแซ่เซี่ยและเกิดอาฆาตแค้น เมื่อวันที่ 5 ส.ค. จึงหวนกลับมาบ้านเกิด ก่อนเช้าวันถัดมาจะไปเจอพ่อนายเซี่ยและมีปากเสียงกันขึ้น ซึ่งต่อมานายจางได้คว้ามีดแทงอีกฝ่ายจนเสียชีวิต

หลังจากสถานีตำรวจอำเภอเหรินโซ่วได้รับแจ้งเหตุก็ได้รีบดำเนินการสืบสวน จนพบตัวนายจางและได้จัดทีมดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทันที

ด้านนายจางหลังก่อเหตุได้เข้าใจว่าอีกฝ่ายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเขาเข้าใจผิดคิดว่าอีกฝ่ายอยู่สถานีตำรวจ จึงโดดขึ้นรถขับตะบึงมุ่งหน้าไปหาหวังตอบโต้แก้แค้น เมื่อไปถึงก็ขับรถพุ่งเข้าชนสถานีตำรวจจนมีหลายคนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นได้หนีลงจากรถเข้าไปในห้องทะเบียน ก่อนจะต่อสู้กับผู้ช่วยตำรวจทราบชื่อ เลี้ยวเซี๋ยน ที่พยายามเข้าระงับเหตุและจับกุมตัว แต่ไม่สำเร็จถูกนายจางใช้กริชแทงบาดเจ็บ ขณะที่หัวหน้าสถานีตำรวจ หวังเทา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าล้อมจับ

กระทั่งสุดท้ายนายจางถูกหัวหน้าสถานีตำรวจใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่รอด เสียชีวิตในเวลาต่อ

ขณะเดียวกันฝ่ายหัวหน้าสถานีตำรวจก็ถูกนายจางแทงได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งเขากับผู้ช่วยตำรวจที่ถูกแทงบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงทำให้ทั้งสองนายต้องสละชีพ

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ยังมีฝูงชนได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน ซึ่งทั้งหมดได้รับการรักษาและมีอาการคงที่แล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันคดีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชายหนีคดีฆ่าคนตาย ซิ่งรถพุ่งชนโรงพัก แทงตำรวจดับ 2 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook