สุนัขหัวติด "กระป๋องปลาร้า" นาน 8 วัน ป้าใจดีพบ แจ้งกู้ภัยช่วยสำเร็จ (มีคลิป)

สุนัขหัวติด "กระป๋องปลาร้า" นาน 8 วัน ป้าใจดีพบ แจ้งกู้ภัยช่วยสำเร็จ (มีคลิป)

สุนัขหัวติด "กระป๋องปลาร้า" นาน 8 วัน ป้าใจดีพบ แจ้งกู้ภัยช่วยสำเร็จ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ก.ค. 61 ที่ข้างสนามฟุตบอลสามเศียร ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านสวน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรี

ได้รับแจ้งจากนางประนอม ดิษฐ์เจริญ อายุ 65 ปี ว่าขอความช่วยเหลือมาช่วยจับสุนัขมีกระป๋องพลาสติกใสติดอยู่ที่หัวไม่สามารถนำออกมาได้และยังจับตัวไม่ได้ เนื่องจากวิ่งหนีเข้าไปในป่าหญ้ารกร้างจำนวนกว่า 20 ไร่

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังช่วยกันตามหาจนพบสุนัขเพศผู้ สีดำ อายุ 2-3 ปี เดินอยู่ในป่าโดยที่หัวยังมีกระป๋องติดอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เจ้าสุนัขก็ได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าลึก เจ้าหน้าที่พยายามจับตัวแต่ก็ดิ้นหลุดไปได้อีก

หลังจากพยายามช่วยกันจับและปิดล้อมป่าโดยใช้เวลาไปกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถจับเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไว้ได้ พบว่ากระป๋องพลาสติกใสที่ติดอยู่นั้นเป็นกระป๋องใส่ปลาร้า โดยมีกลิ่นเหม็นปลาร้าออกมา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำกระป๋องออกจากหัวสุนัข ก่อนปล่อยสุนัขวิ่งหนีเข้าป่าไป

สอบถามนางประนอม ดิษฐ์เจริญ ป้าใจบุญกล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจที่ช่วยเจ้าสุนัขตัวนี้ได้ว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างจากผู้ดูแลที่ให้มาช่วยตัดต้นไม้เพื่อไม่ให้รกรุงรัง ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา

ระหว่างที่ตัดต้นไม้อยู่นั้นได้สังเกตเห็นสุนัขจรจัดที่อยู่บริเวณข้างป่าเดินมาโดยมีกระป๋องใสติดอยู่ที่หัว ตนเองพยายามช่วย แต่ไม่สามารถจับตัวได้ อีกทั้งยังวิ่งหนีเข้าไปในป่าตามหาตัวไม่เจอ

ด้วยความสงสารเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะตาย ตนเองได้วนเวียนมาดูทุกวัน เมื่อเจอตัวพยายามจะจับอีกแต่ก็เหมือนเดิมวิ่งหนีเข้าป่าไปอีก จนมาวันนี้เป็นวันที่ 8 แล้วตนเองจึงตัดสินใจบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ช่วยเจ้าสุนัขตัวนี้ให้ได้

จึงโทรไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยล้อมจับตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนเวลา 12.00 น. เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

คาดว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวอาจจะเข้าไปกินเศษปลาร้าที่ติดก้นกระป๋อง ที่มีคนนำมาทิ้งกองขยะด้านข้างจนหัวติดไม่สามารถออกมาได้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยทั้งแดดร้อนก็ช่วยกันจับจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook