ฝรั่งโวย! คอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้น set back ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว

ฝรั่งโวย! คอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้น set back ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว

ฝรั่งโวย! คอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้น set back ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝรั่งโวย! โครงการคอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้น set back ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว หวั่นโครงสร้างบ้านมีปัญหา ร้องสื่อร่วมตรวจสอบความจริง

วันที่ 16 ก.ค. 61 กลุ่มลูกบ้านชาวยุโรปและสแกนดิเนเวียที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยารวม 4 หลังคาเรือน ภายในหมู่บ้านแกรนด์ธัญญวันท์โฮม 2 ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 469/74, 469/76, 469/77 และ 469/78 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขึ้นใหม่ใกล้บริเวณพื้นที่บ้านภายใต้ชื่อ อาร์คาเดีย บีช รีสอร์ท ได้รวมตัวกันเพื่อให้สื่อมวลชนได้ตรวจสอบความจริง หลังได้รับผลกระทบในความเป็นอยู่จากการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

Mr.Bjorn Ingolf Soreng อายุ 57 ปี ชาวนอร์เวย์ เล่าว่า เนื่องด้วยโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมดังกล่าวไม่ได้เว้นพื้นที่ set back ในการก่อสร้างตามมาตรฐานทั่วไป ทำให้เมื่อมีการตอกเสาเข็มเป็นระยะเวลานาน ส่งผลกระทบให้ผนังบ้าน รวมถึงกำแพง และพื้นบ้าน เกิดรอยร้าวเสียหาย

ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังตำรวจและเมืองพัทยาแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขที่เป็นธรรมมากนัก ทั้งนี้หวั่นว่าในอนาคตจะกระทบในเรื่องของโครงสร้างบ้าน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินได้

เมื่อมีการแจ้งเรื่องเดือดร้อนไป ก็นานวันกว่าทางโครงการคอนโดดังกล่าวจะส่งคนมารับผิดชอบ ด้วยการแก้ไขเบื้องต้นเท่านั้น เช่น ส่งคนงานมาใช้สีปิดทับรอยแตก ช่วยเปลี่ยนกระเบื้องพื้นในบ้านที่เสียหายเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังได้รับผลกระทบอยู่เรื่อยๆ จนโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มเห็นคนย้ายเข้ามาอยู่บ้างแล้ว

ด้าน น.ส.วารี เสืออยู่สาย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 469/78 เล่าด้วยว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตนเองและสามีชาวต่างชาติที่ซื้อไว้เมื่อ 12 ปีก่อน ในราคาประมาณ 4 ล้านบาท ด้วยเห็นว่าทำเลดีเงียบสงบร่มรื่น จึงตัดสินใจซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยมาได้หลายปี

ก่อนขยับขยายเป็นธุรกิจบ้านเช่าเปิดให้ลูกค้ามาใช้บริการ กระทั่งประมาณ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา โครงการคอนโดมิเนียมอาร์คาเดีย บีช รีสอร์ท ได้มาก่อสร้างอยู่ใกล้กันกับบ้านของตนเอง โดยระหว่างการก่อสร้างพบว่าส่งผลกระทบมาโดยตลอด

ทั้งผนังบ้าน กำแพงบ้านแตกร้าว เศษฝุ่นเศษปูนก่อสร้างตกลงสระน้ำและในบริเวณพื้นที่บ้าน รวมถึงเรื่องเสียงดังรำคาญ เพราะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศตามห้องต่างๆ ของคอนโดอยู่ใกล้บ้านตนเองมาก ลูกค้าที่เคยเช่าอาศัยก็ต้องบอกเลิก เพราะมีเสียงรบกวนจนอยู่ไม่ได้ ทำให้ตนเองต้องสูญรายได้ไปโดยไม่ใช่เหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook