เจอกันแล้ว "ซีแนม" พร้อมทนายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย "ดิว อริสรา" ครั้งแรก

เจอกันแล้ว "ซีแนม" พร้อมทนายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย "ดิว อริสรา" ครั้งแรก

เจอกันแล้ว "ซีแนม" พร้อมทนายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย "ดิว อริสรา" ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อหรือเคลียร์กันแบบส่วนตัวได้ลงตัว ล่าสุดวันนี้ (16 กรกฎาคม) ซีแนม สุนทร หรือ ซีแนม เอเอฟ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่ง กรุงเทพฯใต้ ถ. เจริญกรุง พร้อมทนาย ธนพัฒน์ บุญแสง เพื่อเข้าพบศาลนัดไกล่เกลี่ยครั้งที่ 1 กรณีถูกนางร้ายเพิกเฉยและยังไม่คืนเงินหุ้นส่วนที่เหลือหลังจากยกเลิกกิจการร้านทำเล็บ

และหลังจากที่เข้าไกล่เกลี่ยครั้งที่ 1 เสร็จสิ้น สาวซีแนมก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ไกล่เกลี่ยอะไร เนื่องจากคู่กรณีไม่พร้อม จึงขอเลื่อนเป็นวันที่ 24 สิงหาคมแทน ซึ่งตนก็พร้อมที่จะคุยเสมอ และหวังว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดี

ซีแนม - “วันนี้เป็นการได้เจอกันหลังจาก 5-6 เดือน ที่เราพยายามตามและไม่เคยได้คุย ได้เจอเลย ก็ได้เจอกันวันนี้ค่ะ”

ได้พูดอะไรกันนอกรอบไหม ?
ซีแนม - “ไม่มีเลย เพราะอย่างที่บอกเขาไม่เคยคุยอะไรกับเราแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งๆ ที่เราอยากคุยด้วยดีๆ มาตลอด จนกลายเป็นต้องขึ้นศาล”

แล้วได้ทักทายอะไรกันบ้างไหม ?
ซีแนม - “เขาไม่ทัก ไม่มอง ไม่คุยอะไรเลยค่ะ”

วันนี้เรามาทำอะไรบ้าง ?
ทนายธนพัฒน์ - “จริงๆ วันนี้เป็นนัดชี้สองสถาน และก็สืบพยานโจทก์ แต่ส่วนของฝั่งจำเลยเองเขาก็ยื่นคำให้การเข้ามา และแจ้งความประสงค์ว่าจะขอไกล่เกลี่ยนะครับ ทางเราก็บอกขอไกล่เกลี่ยคุยกันในวันนี้นะ แต่เรื่องจากทางจำเลยเขาบอกว่ายังไม่ค่อยพร้อม ขอเลื่อนไปวันที่ 24 สิงหาคม ทางเราพร้อมคุยเสมอแหละ 24 ก็ไม่เป็นไร ก็ให้โอกาสกัน”

มีเอกสารหรือหลักฐานอะไรมายื่นบ้างไหม ?
ทนายธนพัฒน์ - “เขายื่นคำให้การเข้ามาเป็นคำพูดว่าเขามีติดเงื่อนไขอะไรต่างๆ นานา ที่จ่ายไม่ได้ เป็นเพียงการให้การ แต่เอกสารเขายังไม่ได้มีเข้ามา”

ต้องไกล่เกลี่ยอะไรบ้าง ?
ทนายธนพัฒน์ - “ต้องคุยทั้งหมดเลย ตั้งแต่ที่ลงหุ้นกันว่าทำอะไรยังไงบ้าง และก็มีค่าเสียหาย ค่าใช้จ่ายอะไรต่างๆ ไปบ้างที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน และมีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ ทรัพย์สินที่มีเราจะจัดการกันยังไง หรือจะไปขายแล้วแบ่งกันยังไง นี่คือรายละเอียดที่จะต้องไกล่เกลี่ย”

วันนี้เรื่องถึงศาลแล้ว ต้องมาไกล่เกลี่ยรู้สึกยังไงบ้าง ?
ซีแนม - “เราตั้งใจและพร้อมทุกวัน เอกสารครบ คือเราพร้อมเจอทุกวัน วันนี้เราก็พร้อม แต่พอมาเจอเขาไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร เรารอได้ (ยิ้ม) เราอยากไกล่เกลี่ยอยู่แล้ว เราเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าไม่เคยคิดอยากจะฟ้อง จริงๆ แล้ววันนี้ไม่ควรจะต้องมายืนที่ศาลด้วยซ้ำ ควรจะคุยกันตั้งแต่หลายเดือนที่แล้ว แต่ในเมื่อคุยกันไม่ได้มันก็เลยต้องมาที่ศาลเนอะ และในขณะที่มาที่ศาลวันนี้ก็ยังไม่พร้อม 6 เดือนแล้ว เราก็เลยไม่รู้ว่าเตรียมเอกสาร 6 เดือนยังไม่พอเหรอ วันนี้ยังไม่พร้อมอีก ก็โอเคเราก็รอได้ เพราะอย่างที่บอกว่าแนมพร้อมเสมอ ทุกอย่างพร้อมแล้ว รอเขาอย่างเดียว ในเมื่อเขาพร้อมอะไรเดี๋ยวค่อยรอเขาบอกก็ได้”

จะมีโอกาสคุยกันนอกรอบก่อนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ไหม ?
ซีแนม - “ไม่ทราบเลย จริงๆ เราพยายามคุยตลอดนะ”

ทนายธนพัฒน์ - “แนวโน้มคิดว่าคงน้อยนะ ผมว่ารอคุยพร้อมกับศาลท่านไกล่เกลี่ยดีกว่า ผลการไกล่เกลี่ยน่าจะจบง่ายกว่า”

คิดว่าจะได้เงินก้อนนี้คืนไหม ?
ทนายธนพัฒน์ - “ในส่วนของเงินผมว่าได้คืนอยู่แล้วแหละ แต่จะได้คืนเท่าไหร่นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ก็ต้องคุยกันและดูเรื่องความเสียหาย เราไม่ได้มองว่าจะต้องเอาเท่านั้นเท่านี้ แต่ดูว่าความเสียหายจริงๆ เป็นยังไง ข้อเท็จจริงเป็นยังไง ให้เขามาคุยกัน และแบ่งกันตามสัดส่วนที่ควรจะคุยกัน”

ซีแนม - “อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ตอนนี้ไม่ใช่ประเด็นเรื่องเงิน วันที่แนมโพสต์วันนั้นก็ไม่ใช่ประเด็นเรื่องเงิน แต่แนมอยากบอกให้ประชาชนรู้ว่ามันเป็นสิทธิ์ของทุกคน ที่มีสิทธิ์จะเรียกร้องความถูกต้อง ตัวแนมเองกับตัวน้องหุ้นส่วนทำไมถึงมายืนในวันนี้กับทนาย เพราะเรากำลังมาแสดงในความถูกต้อง เพราะฉะนั้นหากศาลตัดสินว่าใครถูกต้องก็คือตามนั้น มันได้คืนหรือไม่ได้คืน แนมว่ามันไม่ใช่ประเด็น แต่แนมจะมาบอกว่าไม่เป็นไร โดยที่คิดกันเองก็ไม่ได้ ต้องไม่คืนเพราะอะไร และไม่ได้คืนเพราะอะไร น้องหุ้นส่วนอีกคนก็ต้องได้คำตอบเหมือนกัน”

ทนายธนพัฒน์ - “แต่แนวโน้มโอกาสที่จะตกลงกันได้ ผมก็มองว่ามีสูงนะครับในนัดหน้า วันที่ 24 สิงหาคม”

แสดงว่าเราก็มั่นใจเต็มที่ว่าเราถูก ?
ทนายธนพัฒน์ - “มันได้คืนอยู่แล้วเงินอ่ะ มันมีเงินเหลือก็ต้องคืนไหม นึกออกไหม แต่ว่าจะได้คืนเท่าไหร่ ตอนไหนแค่นั้น ตัวเลขเงินที่รวม 2 ท่านก็ประมาณล้านกว่าครับ”

ถ้าเขาชี้แจงว่าจ่ายตรงนู้นตรงนั้นไป เงินอาจจะเหลือน้อย เราก็ไม่ได้ติดใช่ไหม ?
ซีแนม - “ไม่ติด คือจริงๆ ชี้แจงใบเสร็จตั้งนานแล้วด้วย เขาเป็นคนทำกระดาษเอง อันนี้ลองถามเขาดู มันตั้งนานแล้ว แต่ทีนี้จะมีเรื่องอื่นอะไรก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่แนมไม่ได้ติดเรื่องตัวเลข ไม่ติดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ติดเลย”

หุ้นส่วนอีกคนติดใจอะไรไหม ?
ซีแนม - “น้องน่าจะเหมือนแนม เราเข้าใจและเห็นตรงกันว่าเราแค่ต้องการความชัดเจน ความถูกต้อง เท่าไหร่อะไรยังไงก็แค่เคลียร์กันไป แค่นี้เอง มันเป็นเรื่องง่ายๆ นะ แต่วันนี้เขาไม่คุยเลย เขาบอกเขาไม่พร้อม วันนี้ไม่พร้อม”

มั่นใจไหมว่าจะจบการไกล่เกลี่ยในครั้งที่ 2 แน่นอน ?
ทนายธนพัฒน์ - “มั่นใจไหม ผมก็ยังไม่กล้ายืนยันว่า 100 เปอร์เซ็นต์เนอะ ต้องรอดูก่อนว่านัดที่ไกล่เกลี่ยจะเป็นยังไง รอดูเงื่อนไขกับข้อเสนอของเขา ว่ามันจะพอจบกันได้ไหม คือต่างคนต่างต้องปรับเข้าหากันแหละ ไม่ใช่ว่าเราจะเอาอย่างเดียวและไม่ลดเลย หรือเขาจะมาตึงใส่ คือเราต้องปรับเข้ามากัน”

ก่อนหน้านั้นคนยังไม่รู้ว่าคู่กรณีเราคือใคร เพราะเป็นอักษรย่อมาตลอด แต่วันนี้คนรู้แล้วว่าเป็น ดิว อริสรา เรามีอะไรจะบอกไหม ?
ซีแนม - “แนมไม่ได้เป็นคนบอกนะคะว่าเป็นเขา แต่ว่าเขามาเอง ก็ถือว่าแนมไม่ได้พูด อย่างที่บอกเลยว่าอยากน้องมาคุยตั้งแต่วันแรกเสมอ คุยกันไหม เคลียร์กันไหม เราคนวงการเดียวกัน มันไม่มีความจำเป็นที่เราต้องทะเลาะกัน มันไม่ใช่เรื่องที่ดี จนวันนี้ต่อให้แนมจะเป็นคนพูดแรงแค่ไหน ในใจเราก็ยังอยากคุยอยู่ดี แม้กระทั่งเมื่อสักครู่เราก็พยายามจะมองหน้าน้องว่าจะคุยกับเราไหม เขาก็ไม่อยากที่จะคุยกับเรา เราก็รู้สึกว่าในเมื่อหนึ่งคนอยากคุย อยากไกล่เกลี่ย อยากถาม แล้วเขาไม่คุย มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เพราะสุดท้ายแล้วลองนึกถึงวันแรกที่เราตกลงทำกันสิ เราตกลงกันด้วยใจ วันที่เราจบ เราควรจบกันด้วยใจ ไม่ใช่จบด้วยเรื่องที่มันไม่ดี เพราะแนมเกิดมาในวงการสิบกว่าปีไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย จนวันนี้ก็ไม่อยากเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วก็ฝากไปบอกเขาว่าจริงๆ แล้วมันควรจะจบได้ด้วยดี คุยกันเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด เพราะแนมคุยได้ทุกเรื่อง”

>>"ซีแนม" เผยจุดแตกหัก "นางร้าย" ชี้หน้าด่ากันไฟแลบ แฉมี "นางเอก" เป็นหุ้นส่วนด้วย

>>"ซีแนม" จัดหนักแฉน้องนางร้ายคนดัง ติดเงินเป็นล้าน ยังใช้ชีวิตหรูหราไม่ละอาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจอกันแล้ว "ซีแนม" พร้อมทนายขึ้นศาลไกล่เกลี่ย "ดิว อริสรา" ครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook