ยุงยักษ์โผล่! ยาวใหญ่ 3 นิ้ว สยายปีกบินว่อน ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งช่วยหวั่นกัดเด็กถึงตาย

ยุงยักษ์โผล่! ยาวใหญ่ 3 นิ้ว สยายปีกบินว่อน ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งช่วยหวั่นกัดเด็กถึงตาย

ยุงยักษ์โผล่! ยาวใหญ่ 3  นิ้ว สยายปีกบินว่อน ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งช่วยหวั่นกัดเด็กถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19  มิ.ย. 61 ) ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านโดยเฉพาะในหมู่บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่ในช่วงนี้มีสิ่งผิดปกติพบมีสัตว์คล้ายยุงลายขนาดใหญ่กว่าปกติที่เคยพบเห็นมาบินเข้ามาในหมู่บ้านจำนวนมาก ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายตัวยุงขนาดใหญ่กว่ายุงปกติที่เคยพบเห็นมา มีขนาดเฉพาะลำตัวใหญ่กว่า 1-3 นิ้ว ต่างจากยุงลายที่เคยพบเห็นมาตัวจะไม่ใหญ่เกิน  1 ซม. และหากรวมขนาดลำตัวทั้งปีกและขาแล้วทั้งหมดยุงชนิดใหม่ที่พบนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า 3 นิ้ว ขึ้นไป

ซึ่งชาวบ้านจะไปพบเห็นสัตว์คล้ายยุงยักษ์ชนิดนี้ มาแอบอยู่ตามบริเวณน้ำขังในห้องน้ำ ตามล้อยางรถยนต์ที่มีน้ำขัง และแหล่งที่มีน้ำขังในชุมชนจำนวนมาก และพอไปช่วยกันคว่ำภาชนะดังกล่าวทิ้งก็จะพบยุงยักษ์ชนิดนี้บินออกมาจำนวนมาก ที่เริ่มมีให้พบเห็นในช่วงนี้จำนวนมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเช่นกัน และยังพบในอีกหลายหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนมากของตำบลโคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในขณะนี้เริ่มสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมากที่พบเห็นยุงยักษ์นี้ ว่า ในช่วงนี้ที่พบยุงยักษ์ตัวใหญ่กว่า 1-3 นิ้ว เข้ามาในพื้นที่และเป็นช่วงที่มีไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่ อาจจะทำให้คนในชุมชน บุตรหลานที่ในช่วงนอนหลับอาจจะโดนยุงยักษ์นี้มาแอบกัดจนเป็นอันตรายมากกว่ายุงลายปกติได้

จึงอยากฝากผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเร่งเข้ามาช่วยตรวจสอบว่าสัตว์คล้ายยุงลายยักษ์ชนิดนี้เข้ามาในชุมชนจำนวนมาก จะเป็นอันตรายและเกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกหรือโรคอื่นๆ ที่ยุงชนิดนี้จะนำพามาด้วยตามมาอีกจำนวนมากได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook