"แอนโทนี บอร์เดน" เชฟและพิธีกรดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 61 ปี

"แอนโทนี บอร์เดน" เชฟและพิธีกรดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 61 ปี

"แอนโทนี บอร์เดน" เชฟและพิธีกรดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 61 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอนโทนี บอร์เดน (Anthony Bourdain) เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 61 ปี

โดยซีเอ็นเอ็นระบุว่า เป็นการเสียชีวิตจากการตัดสินใจฆ่าตัวตาย ขณะที่ส่วนหนึ่งของแถลงการณ์มีใจความว่า ความรักในการผจญภัย การแสวงหามิตรภาพใหม่ๆ การรังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศ รวมทั้งการค้นหาเรื่องราวน่าทึ่งบนโลกใบนี้ ทำให้เขาเป็นนักเล่าเรื่องที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันเอกอุ แน่นอนว่าพวกเราจะคิดถึงเขาอย่างไม่รู้ลืม และขอถือโอกาสนี้ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อช่วงเวลาอันแสนยากลำบากนี้ไปยังลูกสาวและครอบครัวของเขา

ด้าน เอริก ริเพิร์ต ผู้เป็นเพื่อนสนิทของเขา กล่าวว่า "บอร์เดน กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำตอนใหม่ของ Parts Unknown รายการโทรทัศน์ระดับรางวัลเอ็มมี อวอร์ด ที่ฝรั่งเศส" โดย ริเพิร์ต พบร่างไร้การตอบสนองของ บอร์เดน ภายในห้องพักโรงแรมเมื่อเช้านี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้น ริเพิร์ต ก็ทวีตแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ บอร์เดน ทางทวิตเตอร์

ด้วยพรสวรรค์ของ บอร์เดน ทำให้ครั้งหนึ่งพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน เคยขนานนามว่าเขาคือ ร็อคสตาร์แห่งโลกการประกอบอาหาร ขณะที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยกับเขาผ่านรายการทีวีที่เขาเป็นพิธีกร รวมทั้งครั้งหนึ่งตัวเขาเคยนั่งรับประทานเฝอในร้านอาหารดังร่วมกับ บารัก โอบามา ในขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างที่เดินทางเยือนเวียดนามเมื่อเดือนพฤษภาคม 2559

@bourdain

ปฏิกิริยาจากผู้คนที่รับรู้ข่าวการจากไปของเขา ต่างพากันแสดงความเสียใจและไว้อาลัย อย่างเช่น โตมร ศุขปรีชา นักเขียนและบรรณาธิการชั้นแนวหน้าของเมืองไทยโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเองระบุว่า

"เป็นข่าวที่ช็อกและใจหายมาก หนังสือเล่มแรกในชีวิตที่ตนแปลคือ Kitchen Confidencial ซึ่งเขียนโดย บอร์เดน เป็นหนังสือที่สนุก หลักแหลม แพรวพราวทางภาษา คมคาย และแปลยากมาก ต้องใช้เวลาแปลนานถึง 6 เดือน แต่เป็นช่วงเวลาที่ตนได้เรียนรู้ทั้งเรื่องอาหาร ชีวิตในครัวของนิวยอร์ก ศัพท์แสงแบบชาวฮิสปานิก อารมณ์ขันร้ายกาจ รวมไปถึงคำหยาบสารพัดชาติ-สารพัดภาษา

ครั้งหนึ่ง บอร์เดน เคยมาถ่ายทำรายการที่ประเทศไทย มีคนมาติดต่อให้ตนเป็นไกด์พาเที่ยว แต่จำไม่ได้ว่าด้วยเหตุผลใดจึงทำให้พลาดโอกาสได้พบกับพิธีกรดังระดับโลก และจากนี้ก็จะไม่มีโอกาสแบบนั้นอีกแล้ว"

Tomorn Sookprechaโตมร ศุขปรีชา โพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปของ บอร์เดน

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของ แอนโทนี บอร์เดน เกิดขึ้นภายหลังการตัดสินใจจบชีวิตลงของ เคท สเปด แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก เมื่อ 2 วันก่อน ที่สะท้อนให้เห็นว่าอัตราการฆ่าตัวตายในสหรัฐเพิ่มขึ้นถึง 25% ในรอบเกือบสองทศวรรษที่ผ่านมา

>> แห่อาลัย พบศพ "เคท สเปด" ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง "Kate Spade" ผูกคอฆ่าตัวตาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook