แห่อาลัย พบศพ "เคท สเปด" ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง "Kate Spade" ผูกคอฆ่าตัวตาย

แห่อาลัย พบศพ "เคท สเปด" ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง "Kate Spade" ผูกคอฆ่าตัวตาย

แห่อาลัย พบศพ "เคท สเปด" ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง "Kate Spade" ผูกคอฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ เผย "เคท สเปด" ถูกพบเป็นศพที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในนครนิวยอร์ก ขณะมีอายุได้ 55 ปี

 

นิวยอร์กไทม์สและฟอร์บส์รายงานว่า เคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าและสินค้าแฟชั่น Kate Spade เสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

แม่บ้านเป็นผู้พบเคท สเปด หมดสติในห้องนอน จึงโทรแจ้งตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุสักพักแล้ว โดยสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะศพถูกพบในสภาพที่มีการผูกผ้าพันคอโยงกับลูกบิดประตู ทั้งยังพบจดหมายลาตายอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

AFP

เคท สเปด มีชื่อเดิมว่า แคทเธอรีน บรอสนาแฮน เกิดที่เมืองแคนซัสซิตี้ เริ่มงานด้านแฟชั่นด้วยการเป็นบรรณาธิการฝ่ายเครื่องประดับให้กับนิตยสารมาดมัวแซล และร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋า Kate Spade กับแอนดี้ สเปด ผู้เป็นสามี และเอลิซ แอรอน เพื่อนสนิท เมื่อปี 2536 โดยทั้งคู่นำชื่อของเคทและนามสกุลของแอนดี้มารวมกันเป็นชื่อแบรนด์ ซึ่งภายหลังได้มีการขยายไลน์สินค้าไปสู่รองเท้า เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่นอื่นๆ

สินค้าของเคท สเปด ได้รับคำชมว่ามีความโดดเด่นในแง่การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้เป็นประจำ ทั้งยังเป็นภาพสะท้อนของความเป็นอเมริกัน แตกต่างจากแบรนด์ยุโรปที่มักจะเต็มไปด้วยรายละเอียด ซึ่งแบรนด์เคท สเปด ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเคทและแอนดี้ สเปด ตัดสินใจพักบทบาททางธุรกิจเพื่อไปทุ่มเทเวลาให้กับการเลี้ยงดูลูกสาวของทั้งคู่เมื่อปี 2550

AFP 

จนกระทั่งปี 2559 ทั้งเคทและแอนดี้ตัดสินใจขายแบรนด์เคท สเปด และก่อตั้งแบรนด์ใหม่โดยใช้ชื่อว่า Frances Valentine ซึ่งเคทได้ตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุลเป็น วาเลนไทน์ ตามแบรนด์ใหม่ เพื่อแยกให้ชัดเจนระหว่างแบรนด์เคท สเปด และแบรนด์ใหม่

ขณะที่คนดังในแวดวงต่างๆ ซึ่งทราบข่าวคราวครั้งนี้ ต่างก็โพสต์ข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อไว้อาลัย เคท สเปด และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวสเปดกันเป็นจำนวนมาก

อิวังกา ทรัมป์ ลูกสาวของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ระบุว่า การเสียชีวิตของเคท สเปด เกี่ยวพันกับโรคซึมเศร้า โดยเธอกล่าวว่า "การจากไปอันแสนเศร้าของ เคท สเปด เป็นสิ่งเตือนใจที่น่าเจ็บปวดว่าเราไม่อาจเข้าใจได้ว่าแต่ละคนมีความเจ็บปวดหรือภาระอะไรที่ต้องแบกรับไว้ แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและคิดจะฆ่าตัวตาย ได้โปรดขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ"

 

ขณะที่ เชลซี คลินตัน ลูกสาวของบิลและฮิลลารี คลินตัน อดีตประธานาธิบดีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ทวีตข้อความว่าเธอได้รับกระเป๋าเคท สเปด เป็นของขวัญจากผู้ใหญ่ในครอบครัวสมัยเรียนวิทยาลัย และยังคงใช้อยู่จนปัจจุบัน เธอจะระลึกถึง เคท สเปด และจะเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้อยู่ข้างหลัง

 

ส่วน จอช โกรแบน นักร้องนักดนตรีชื่อดัง ทวีตข้อความว่า "โรคซึมเศร้าไม่เลือกว่าเป็นใคร และมาถึงตัวโดยไม่มีคำเตือนล่วงหน้า" พร้อมทั้งไว้อาลัย เคท สเปด และส่งความรักให้แก่ครอบครัวของเธอ รวมถึงระบุเบอร์โทรศัพท์สายด่วนที่ให้คำปรึกษาเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook