แอบไปดู Gadget รุ่นแรก ของประกรณ์ เมฆจำเริญ

แอบไปดู Gadget รุ่นแรก ของประกรณ์ เมฆจำเริญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นเจ้าของผลงานและสถิติระดับประเทศแบบไร้เทียมทานมาตั้งแต่วัยหนุ่ม สำหรับเฮียจ้อน หรือ ประกรณ์ เมฆจำเริญ บิ๊กบอสค่ายฟิลิปส์ อิเล็คตริค(ประเทศไทย) โดยเฉพาะผลงานปี 1989 ที่มีบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งมอบหมายให้ออกแบบไฟประดับวัดอรุณราชวราราม ปีต่อมาให้ออกแบบไฟประดับพระบรมมหาราชวังถือเป็นงานใหญ่ที่ภูมิใจมาจนถึงวันนี้ นอกจากนี้ยังมีผลงานด้านกีฬาที่เฮียจ้อนเล่นมาตั้งแต่เด็ก อาทิ เทนนิสเล่นมาตั้งแต่ 10 ขวบ เป็นตัวแทนแข่งขันตั้งแต่ระดับประถม มัธยม จนถึงมหาวิทยาลัย ทำสถิติเหรียญทองตลอด

เป็นนักกีฬาน่าจะมีอุปกรณ์สะสมเต็มบ้าน นอกจากเหรียญรางวัล แต่สิ่งที่ได้ยินกลับกลายเป็นว่าเฮียจ้อนที่ชอบเล่นเทนนิสมากจนถึงวันนี้ก็ยังเล่นอยู่ตลอดไม่เคยหยุด แต่ไม่เคยสะสมอุปกรณ์อะไรเลยแม้แต่ได้เทนนิส บอกสั้นๆว่า

กระบี่อยู่ที่ใจ เพราะเล่นด้วยใจ และสิ่งที่ได้มากับกีฬาคือการ สะสมวินัย การวางแผน และการไม่ยอมแพ้จนกว่าจะจบแต้มสุดท้าย (Never say die) เพราะเกมพลิกได้เสมอ สิ่งเหล่านี้ได้นำมาใช้กับธุรกิจทั้งในเรื่องการเป็นผู้นำ และการบริหาร

แต่ก็บอกว่ามีของที่พอสะสมบ้าง เป็นพวก gadget หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิ อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้อง และอื่นๆ รวมถึงโน้ตบุ๊กขนาดเล็กที่ตอนนี้กำลังฮิตกันอยู่ เฮียก็มีใช้ตั้งแต่เมื่อ 15 ปีก่อน หรือ I -phone พอเปิดตัวที่อเมริกา มีเพื่อนจะบินมาเมืองไทยก็ฝากให้ซื้อให้ เข้าข่าย early adapter หรือ มีโปรดักต์ใหม่ออกมาเมื่อไหร่เฮียจ้อนจะต้องเป็นคนแรกที่จะมีไว้ใช้และโชว์ อิน

เทรนด์ขนาดเดินเข้าห้องประชุมทุกคนหันมามองแล้วต้องร้อง ว้าว ก็แอบภูมิใจเล็กๆ เพียงแต่ระยะหลังๆเฮียจ้อนเริ่มลดดีกรีลง อย่างเช่นโทรศัพท์ก็จะไม่เปลี่ยนบ่อยกว่าปีครึ่ง

ผมเพิ่งย้ายบ้านก็เริ่มเอาของสะสมพวกนี้ออกมา ภรรยาผมเห็นแล้วตกใจ ซื้อมาได้ไง!!! คือเต็มผนังห้องเลย ถ้าถามถึงมูลค่า อย่างคอมพิวเตอร์ตอนนี้คงไม่มีมูลค่าแล้ว แต่ทุกชิ้นมันมีประวัติที่มาที่ไป เพราะเคยไปเข้าคิวซื้อรุ่นแรก

หากวันนี้อยากจะไปรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆแบบเข้าคิวซื้อรุ่นแรกอีกครั้งต้องระวังวัยรุ่นแซวเอานะเฮีย...ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook