ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หนุ่มวินฯ หัวร้อนกระทืบนักท่องเที่ยว

ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หนุ่มวินฯ หัวร้อนกระทืบนักท่องเที่ยว

ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หนุ่มวินฯ หัวร้อนกระทืบนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า ตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย วินจักรยานยนต์พัทยา หัวร้อนทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ถูกบังคับล้อ ที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการกวดขันวินัยจราจร ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พบกับชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกให้หยุดและได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ ปรากฏว่าชาวต่างชาติไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงได้ออกใบสั่งและให้ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองพัทยา

แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวกลับไม่ยินยอม พยายามจะลากรถจักรยานยนต์กลับ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่เครื่องบังคับล้อไว้ ในขณะนั้นได้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่ง ได้เข้าไปใช้เท้าเตะและต่อย อย่างละครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จราจร ได้นำตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ก่อเหตุ พร้อมคลิปวิดีโอขณะที่ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวมาประกอบหลักฐาน ที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พนักงานสอบสวนจึงได้เปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท แล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์เช่าของชาวต่างชาติได้ทำการเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา

รองโฆษก ตร. ยังกล่าวว่า กรณีดังกล่าวขอให้ประชาชนไว้เป็นอุทธาหรณ์ บทเรียนโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ขอความร่วมมือให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีสติไตร่ตรอง ควบคุมอารมณ์อยู่ตลอดเวลา ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการบังคับใช้กฎหมายและควบคุมสถานการณ์

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เป็นมิตรกับประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติมาท่องเที่ยว ให้บริการอย่างเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส ใช้กิริยาวาจาสุภาพ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล

>>>วิน จยย. หัวร้อน มีปากเสียงกับฝรั่ง เคลียร์ไม่รู้เรื่อง วางแข้งเตะหน้าต่างชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook