สลด เด็กวัย 3 ขวบ ปั่นจักยานออกจากบ้านก่อนจมน้ำเสียชีวิต

สลด เด็กวัย 3 ขวบ ปั่นจักยานออกจากบ้านก่อนจมน้ำเสียชีวิต

สลด เด็กวัย 3 ขวบ ปั่นจักยานออกจากบ้านก่อนจมน้ำเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30เมษายน2561 เวลา19.00น ศูนย์ 191สุโขทัย รับแจ้งว่ามีเด็กอายุ 3 ปี จมน้ำ ที่บริเวณสระน้ำ ม.6  ต.ปากพระ  อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยสุโขทัย และ กู้ภัย อบต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย เข้าให้การช่วยเหลือเด็กที่จมน้ำ 

เมื่อทีมกู้ภัยสุโขทัยและกู้ภัย อบต.ปากพระ  เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 113 / 3 ม.6  ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย ภายในบริเวณบ้านมีสระน้ำเพื่อการเกษตร กว้าง 6 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร

เมื่อเข้าไปใกล้สระน้ำพบสามล้อเด็กจอดอยู่ห่างจากสระน้ำประมาณ 10 เมตร ตรวจสอบในสระน้ำพบเด็กชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้าสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 

ทราบชื่อคือ ด.ช.นพกร ทองมาก อายุ 3 ปี  ทีมกู้ภัยสุโขทัยจึงได้ลงไปนำร่างของ ด.ช.นพกร ที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาจากสระน้ำและประสาน พ.ต.ท.ณรงค์  อุดบัววงค์ ร้อยเวร สภ.เมืองสุโขทัย และนพ.ชุติเทพ อยู่สำราณ แพทย์เวร ร.พ.สุโขทัย ร่วมกันชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายยุรนันท์  ทองมาก อายุ 30 ปี พ่อของเด็กชายนพกร  ทองมาก อายุ 3 ปี เล่าว่าตนและภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยทุกวันจะให้ปู่และย่าเป็นคนเลี้ยงหลาน โดยปกติทุกวันเด็กชายนพกร มักจะชอบออกมาขี่รถสามล้อเด็กเล่นอยู่ภายในบริเวณบ้าน

ในวันนี้ก็เช่นเดียวกันและคาดว่าเด็กชายนพกรอาจขี่รถสามล้อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ และลงเดินออกมานอกบ้านเพื่อจะไปบริเวณสระน้ำ และอาจพลัดตกลงไปในสระน้ำ กว่าที่ปู่และย่าจะมาเอะใจว่าหลานหายไปนาน จึงออกตามหาจนทั่วบริเวณบ้านก็ไม่เจอ

พบแต่รถสามล้อเด็กจอดอยู่ข้างทางห่างจากสระน้ำไปประมาณ 10 เมตร จึงลงไปดูที่สระน้ำก็มาพบว่าหลานชายลอยอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้ง 191 และกู้ภัยสุโขทัย กู้ภัย อบต.ปากพระ ให้ช่วยกันนำร่างที่เสียชีวิตของหลานขึ้นมาจากสระน้ำ

ซึ่งผลชันสูตรพลิกศพคาดว่าเด็กได้เสียชีวิตจากการจมน้ำและขาดอากาศหายใจมานานกว่า   4 ช.ม.แล้ว และทางญาติไม่ติดใจเอาความ ด้านพ.ต.ท.ณรงค์  อุดบัววงค์  ร้อยเวร สภ.เมืองสุโขทัย จึงได้มอบศพเด็กชายนพกรให้กับทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook