ลูกผาด้ามราคาพุ่งถึงลูกละ 500 บาท ชายวัยดึกแห่ซื้อเพียบ

ลูกผาด้ามราคาพุ่งถึงลูกละ 500 บาท ชายวัยดึกแห่ซื้อเพียบ

ลูกผาด้ามราคาพุ่งถึงลูกละ 500 บาท ชายวัยดึกแห่ซื้อเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสลูกผาด้ามที่กำลังเป็นข่าวคึกโครมว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศได้นั้น ล่าสุดนายสุวิทย์  ทองสงค์ นายก อบต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กล่าวว่ารับโทรศัพท์ทั้งวัน เพราะมีผู้สนใจสอบถามเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชายวัยดึกที่ต้องการพิสูจน์  

และขณะนี้ได้สั่งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 คือนายกอย มีเกิด ล้อมรั้วเพื่ออนุรักษ์ไว้ เนื่องจากมีคนมาเก็บลูกและเขย่าต้นหวังเอาลูกจนไม่เหลือลูกผาด้ามให้เห็นบนต้นอีกแล้ว อีกทั้งมีการจุดธูปขอเลขตามความเชื่อของผู้แสวงโชคลาภอีกด้วย

ส่วนนายแดง  ยศวิชัย  ปราชญ์ชาวบ้านที่ทำวิจัยเรื่องลูกผาด้ามมาโดยตลอด กล่าวว่า ต้นผาด้ามหรือคำมอกหลวง เป็นไม้ยืนต้น ผลัดใบในช่วงสั้นๆ จะออกผลเป็นเปลือกแข็งขนาดเท่าลูกหมาก

มีคุณสมบัติพิเศษที่ยางของผาด้ามที่จะไหลออกมาบริเวณปลายกิ่งในช่วงเช้า จะเหนียวข้น และผู้เฒ่าผู้แก่สมัยก่อนเล่าว่าใช้เป็นกาวยึดระหว่างด้ามมีด และตัวมีด หรือพร้า เมื่อใช้ยางของผาด้ามยึดไม้กับเหล็ก กลับมีคุณสมบัติที่เหนียวแน่น ทำให้ด้ามมีดแข็งแรง

ส่วนเมล็ดนั้นจะมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม ด้านในเมื่อสุกแห้งจะมีรสชาติเปรี้ยว หวานเหมือนเสาวรส ผู้เดินป่านิยมรับประทานเพราะชุ่มคอ เมื่อเคี้ยวเมล็ดด้านในที่มีลักษณะคล้ายเม็ดแตงโม

จะเกิดความมันคล้ายกินกาแฟ ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และมีแรงในการทำงานได้มากขึ้น จึงเป็นความเชื่อว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศ แต่ก็ไม่มีผู้ใดมายืนยัน นอกจากเป็นการเล่ากันแบบปากต่อปากนั้นเอง

ส่วนต้นผาด้ามต้นนี้ นายเนียน ไข่แจ้ง อายุ 64 ปี ที่มีพื้นเพอยู่ที่นี่ บอกว่าเห็นต้นนี้มาสิบกว่าปีแล้ว และเป็นต้นเดียวในพื้นราบบริเวณนี้ แต่ต้นผาด้ามนี้ยังมีให้เห็นอีกที่บนเนินเขา และในป่า 

เมื่อเป็นข่าวชาวบ้านต่างเก็บลูกกันหมดต้น บางคนเก็บใส่กระสอบใหญ่เพราะเชื่อว่าจะเป็นที่ต้องการของตลาด และมีคนที่รู้ข่าวเข้ามาขอซื้อถึงในหมู่บ้านราคาลูกละ 100 -500 บาท

ซึ่งตนเองได้นำเมล็ดด้านในของลูกผาด้ามมาเพาะไว้แล้ว หากสามารถเพาะเมล็ดสำเร็จ น่าจะเป็นโอกาสในการขยายกล้าต้นผาด้าม และน่าจะเป็นต้นไม้ที่ทำรายได้เข้ามาให้หมู่บ้านเมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย อย่างต่อเนื่อง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลูกผาด้ามราคาพุ่งถึงลูกละ 500 บาท ชายวัยดึกแห่ซื้อเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook