รวบพนักงานยกเซฟบริษัทตัวเอง สารภาพหาเงินใช้หนี้ยาเสพติด

รวบพนักงานยกเซฟบริษัทตัวเอง สารภาพหาเงินใช้หนี้ยาเสพติด

รวบพนักงานยกเซฟบริษัทตัวเอง สารภาพหาเงินใช้หนี้ยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 เม.ย.61 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายไชยา หรือโย เจ๊ะมะ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์

พร้อมของกลางเงินสด 181,770 บาท แหวนทองคำขาวมูลค่า 14,000 บาท ตู้เซฟสีเขียวขนาด 50x50 ซม. จำนวน 1 ตู้ ไขควงปากแบน 2 อัน ค้อนเหล็ก 1 ตัว เหล็กแป๊ป 1 ท่อน เสื้อคลุมสีเขียว 1 ตัว กางเกงขายาวสีดำ 1 ตัว และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง-เทา ทะเบียน ขกฉ 874 พระนครศรีอยุธยา ที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.30 ของวันที่ 18 เมษายน ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากนางสาวสุทธิษา สุทธิวารี อายุ 23 ปี ผู้จัดการบริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนสาย 36 ข้างปั๊มน้ำมันซัสโก้ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุขโมยตู้เซฟภายในมีเงินสดประมาณ 288,823 บาทแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.เดชา สองห้อง ผกก.หัวหน้าสถานี ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.50 น.

มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีดำ มีเสื้อคลุมสีดำทับ นุ่งกางเกงขายาว สวมหมวกแก๊ป แอบเข้าไปในสำนักงานแล้วยกตู้เซฟออกมาวางไว้นอกห้องจากนั้นได้ขับรถโฟล์คลิฟท์ พุ่งชนตู้เซฟอย่างแรงเพื่อให้ตู้เปิดออกแต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงยกตู้เซฟดังกล่าวออกจากโกดังไป

จากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายพบว่ามีลักษณะคล้ายนายไชยา หรือโย เจ๊ะมะ พนักงานแผนกคัดแยกสินค้าของบริษัท จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้องเบอร์ 4 ของห้องแถวให้เช่าเลขที่ 66/13 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง

จากการตรวจค้นในกระเป๋าคาดเอวพบเงินสดจำนวนมากและอีกส่วนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในท่อระบายน้ำจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนนายไชยา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งทำงานได้เพียง 3 เดือน และก่อเหตุขโมยตู้เซฟของบริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพรสจริง

ที่ทำไปเพราะหมั่นไส้บริษัทนี้ที่ให้เงินเดือนน้อยและใช้งานหนัก ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้เที่ยวเตร่ ซื้อเครื่องประดับและชำระหนี้ค่ายาเสพติด ตรวจสอบประวัติยังทราบอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกตำรวจ สภ.บางละมุง จับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2553 และข้อหาเสพยาเสพติดที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อปี 2554

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook