ชีวิตต้องสู้ สองผัวเมียทำซุ้มแคร่ไม้ไผ่ล้างหนี้หลักแสน

ชีวิตต้องสู้ สองผัวเมียทำซุ้มแคร่ไม้ไผ่ล้างหนี้หลักแสน

ชีวิตต้องสู้ สองผัวเมียทำซุ้มแคร่ไม้ไผ่ล้างหนี้หลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ผัวเมียชาว ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก สู้ชีวิตทำซุ้ม-แคร่ไม้ไผ่ขาย  หลังผัวป่วยโรคไตนานกว่า 6 ปี เป็นหนี้สินหลายแสนบาท โชคดีปัจจุบันร้านอาหารนิยมใช้ซุ้มไม้ไผ่ ทำให้มีรายได้พอใช้หนี้เลี้ยงครอบครัว

วันนี้(20 เม.ย.60)ที่ ต.ท้อแท้  อ.วัดโบสถ์  จ.พิษณุโลก นางวิไล ทองเมือง อายุ 33 ปี และ นายยอดธง ทองเมือง อายุ 38 ปี 2 สามีภรรยาที่ประกอบอาชีพรับจ้างทำซุ้มไม้ไผ่ แคร่ไม้ไผ่จำหน่ายให้กับลูกค้า

จนมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวและสามารถหาเงินมาใช้หนี้สินรวมถึงค่ารักษาพยาบาลจากอาการเจ็บป่วยได้เป็นอย่างดีเพราะในช่วงฤดูร้อนนี้ ซุ้มไม้ไผ่ แคร่ไม้ไผ่กำลังได้รับความนิยมเพราะเป็นที่พักอาศัยร่มเงาราคาถูก สามารถทำได้ตามการออกแบบที่ลูกค้าต้องการ และยังบริการส่งถึงที่อีกด้วย

นางวิไล เล่าว่า เดิมทีตนเองและสามี ทำงานเป็นลูกจ้าง  แต่ด้วยเมื่อ 6- 7 ปีที่ผ่านมา  นายยอดธงผู้เป็นสามีป่วยด้วยโรคไตต้องทำการฟอกไตสัปดาห์ละหลายวัน  ทำให้ไม่สามารถไปทำงานได้ตามปกติ ตนเองก็ต้องไปๆ มา ๆ คอยดูแลสามีที่โรงพยาบาลจึงต้องออกจากงาน 

ขณะนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากค่าฟอกไตก็ครั้งละ 2,000 บาท จนสามีเกิดความท้อแท้จะไม่รักษาตัวเพราะเริ่มเป็นหนี้สินก้อนโตแทบจะต้องขายที่นามาจ่ายเป็นค่ารักษา แต่โชคดีที่ทางโรงพยาบาลหลังทราบเรื่องความเดือดร้อนลำบากก็ทำเรื่องให้ได้ฟอกไตฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

พอเริ่มแข็งแรง นางวิไล กับนายยอดธง ก็ยึดอาชีพทำนา แต่ราคาข้าวก็ไม่ดีนักไม่พอใช้หนี้ ประกอบกับทั้ง 2 คน พอจะมีฝีมือด้านงานช่างอยู่บ้าง เห็นว่าปัจจุบันทั้งบ้านพักอาศัย ร้านอาหาร รีสอร์ทต่าง ๆ นิยมใช้ซุ้มไม้ไผ่ หรือ แคร่ไม้ไผ่มากขึ้น 

จึงเริ่มทดลองทำแล้วประกาศขายปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างมากมีลูกค้าสั่งซื้อจนแทบทำไม่ทัน 

ซึ่ง นายยอดธง บอกว่าที่ลูกค้าชื่นชอบน่าจะเป็นเพราะตนเองสามารถทำได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการและมีแบบใหม่ ๆ มานำเสนอลูกค้าอยู่เสมอมีทั้งเป็นซุ้มนั่งเล่น เป็นเคาน์เตอร์ขายของหรือเป็นแคร่ไม้ไผ่

อีกทั้งยังขายในราคาไม่แพง แคร่ไม้ไผ่ ราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 400 บาทเท่านั้น และสาเหตุที่ขายได้ไม่แพงเพราะทำเองทั้งหมด ตั้งแต่ไปเลือกซื้อไม้ไผ่จากชาวบ้าน  เลือกตัดต้นไม้ไผ่ให้ได้ตามที่ตัวเองต้องการทำให้ซุ้ม หรือ แคร่ที่ทำออกมาสวยงามและมีความคงทน 

นอกจากนี้ยังบริการลูกค้าด้วยการบริการส่งถึงที่ทั้งในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง การทำซุ้มก็ลงมือช่วยกันทำ 2 คน ผัวเมียไม่มีลูกจ้างด้านการหาลูกค้า นางวิไล ก็จะเป็นคนนำภาพซุ้มที่ทำเสร็จแล้วไปลงประกาศขายในเฟซบุ๊กมีลูกค้าแนะนำต่อ ๆ กันมาบ้าง 

จนปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีรายได้พอใช้หนี้สินและเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจซุ้มไม้ไผ่สามารถเข้าไปสอบถามได้ที่เฟซบุ๊ก วิไล ไม้ไผ่ทำแล้วสวย หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่  094-890 4583

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook