มท.ภ.2เตรียมกำลังหนุนจนท.คุมเสื้อแดง 19จว.อีสาน

มท.ภ.2เตรียมกำลังหนุนจนท.คุมเสื้อแดง 19จว.อีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ภายหลังร่วมพิธีวางพานพุ่ม วันจักรี ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะการชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.นี้ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคงดูแลในพื้นที่หรือสถานที่ราชการ โดยได้วางแผนและเตรียมการณ์ไว้แล้ว ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 เตรียมกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่ เมื่อได้รับการร้องขอจากตำรวจ กองทัพก็พร้อม

เมื่อถามว่า กองทัพภาคที่ 2 จะมีการส่งกำลังเดินทางไปสนับสนุนที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างไร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ในส่วนของ กทม. กองทัพภาคที่ 1 เตรียมกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว กองทัพภาคที่ 2 คงดูแลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กองทัพภาคที่ 2 พร้อมยืนหยัดในการปกป้องสถาบันใช่หรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า เรื่องปกป้องสถานบัน ตนคิดว่า คนไทยทุกคนควรจะต้องเทิดทูนสถาบันและรักษาสถาบันไว้ เนื่องจากว่าในอดีตที่ผ่านมา ประเทศไทยอยู่ได้ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ ฉะนั้นเพื่อที่จะให้ประเทศอยู่รอดตลอดไป คิดว่าต้องปกป้องสถาบัน เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจและเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยอยู่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook