เสื้อแดงชม.รวมพลไล่มาร์ค ตร.-มท.ภ.3เตรียมรับมือ

เสื้อแดงชม.รวมพลไล่มาร์ค ตร.-มท.ภ.3เตรียมรับมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มเสื้อแดง จ.แพร่ รวมตัวต่อต้านนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีต ส.ส.แพร่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่นำคณะไปเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมนำนโยบายรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ เรื่องการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคด้วยการถ่ายทอดภารกิจการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการสู่อาสาสมัครสาธารณสุขหรือ อสม. ที่โรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมป์ ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ เมื่อวันที่ 3 เมษายน โดยกลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวกันที่หน้าโรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ พร้อมกับถือป้ายข้อความต่อต้าน และใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ และขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ ภายหลังนายวิทยาร่วมงานกับ อสม. อ.สูงเม่นแล้ว ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมของ อสม. อ.ร้องกวางและ อ.สอง ที่โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงได้เคลื่อนย้ายไปชุมนุมที่โรงเรียนดังกล่าวด้วย โดยไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

นายสว่าง วงศ์วิลาศ แกนนำกลุ่มสมัชชาคนเสื้อแดงล้านนาลุ่มน้ำฝาง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชนใน 3 อำเภอ คือ ฝาง แม่อาย ไชยปราการ รอสาดน้ำสงกรานต์เพื่อต้อนรับนายอภิสิทธิ์ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝางในวันที่ 4 มีนาคม อย่างเต็มที่ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงใดๆ ทางที่ดีหากทราบข่าวนี้ ขอให้เปลี่ยนใจอย่าเดินทางมาเลย เพราะเสื้อแดงจะแสดงพลังให้เห็นว่ามีประชาชนไม่ยอมรับการขึ้นดำรงตำแหน่งด้วยความไม่ชอบธรรม

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต ผกก.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ให้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ โดยสนธิกำลังทั้งตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน ทหาร และอาสาสมัครกว่า 300-400 นาย วางกำลังตลอดเส้นทางสู่อ่างขาง

แต่ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงใดๆ เพราะทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแล้วว่านายกฯเดินทางมาปฏิบัติภารกิจโครงการหลวงที่เกี่ยวข้องกับการสร้างงานและอาชีพแก่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้มาเรื่องการเมือง พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว

พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวที่ จ.พิษณุโลก ว่า ยืนยันมีความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยให้นายอภิสิทธิ์อย่างดี เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว โดยเตรียมกำลังสนับสนุนตำรวจไว้เต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook