''ไอทีวัน'' รุกระบบไอทีธุรกิจสื่อสาร

''ไอทีวัน'' รุกระบบไอทีธุรกิจสื่อสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไอทีวัน กวาดงานไอทีเอาท์ ซอร์สในเครือเอสซีจีต่ออีก 7 ปี พร้อมรุกตลาดโทรคมนาคมและธนาคาร หวังสร้างรายได้ทะลุพันล้านบาท

นายประยุทธ ตัณฑ์ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอทีวัน จำกัด ซึ่งทำธุรกิจให้บริการดูแลระบบไอที (ไอทีเอาท์ซอร์ส ซิ่ง) โดยมีเอสซีจีถือหุ้น 39% และเอคเซน เชอร์ถือหุ้น 61% เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไอทีเอาท์ซอร์สซิ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง โดยปีนี้บริษัทไอทีเอาท์ซอร์สซิ่งต่างมุ่งทำตลาดในธุรกิจโทรคมนาคมและธนาคารเป็นหลัก เพราะยังมีงบลงทุนด้านไอทีใกล้เคียงปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับไอทีวัน ซึ่งล่าสุดทำระบบซีอาร์เอ็มให้บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค โดยคาดว่าปีนี้ไอทีวันจะโต 10% จาก รายได้ 920 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

นายประยุทธ กล่าวว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมารายได้ 70% ของไอทีวันมาจากการให้บริการไอทีเอาท์ซอร์สซิ่งแก่เอสซีจี โดยล่าสุด ได้ต่อสัญญาดูแลระบบไอทีครบวงจรให้กับเอสซีจีและบริษัทในเครือ รวม 150 แห่ง ใน 17 ประเทศ อีก 7 ปี มูลค่า 4,700 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันลูกค้าของไอทีวัน 80% เป็นบริษัทในเครือเอสซีจี และ 20% เป็ริษัทภายนอก ซึ่งเชื่อมั่นว่าภายใน 3 ปีไอทีวันจะมีลูกค้าที่เป็นบริษัทนอกเครือเอสซีจีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของปัจจุบัน

ปัจจุบันการใช้ไอทีลดต้นทุน ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้งานร่วมกันในเรื่องของฮาร์ดแวร์และบุคลากร โดยระบบหลัก ๆ ของธุรกิจ โทรคมนาคมคือการจัดทำซีอาร์เอ็ม ส่วนธุรกิจธนาคาร คือการจัดทำระบบแบ๊กออฟฟิศ นายประยุทธ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook