กษิตย้อนแม้วเปรตหรือมนุษย์!ทวงคืนของใส่บาตร อัดใช้สัญชาติไทยรกแผ่นดินให้คืนพร้อมพาสปอร์ต

กษิตย้อนแม้วเปรตหรือมนุษย์!ทวงคืนของใส่บาตร อัดใช้สัญชาติไทยรกแผ่นดินให้คืนพร้อมพาสปอร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กษิตเปิดแถลงโต้ทักษิณ ซัดบิดเบือนเรื่องรับเงิน ชี้เป็นประเพณีปฏิบัติเหมือนผู้ใหญ่ให้สตางค์เด็ก ถามเปรตหรือมนุษย์ที่จะล้วงคืนจากบาตร พร้อมรับคืนพาสปอร์ต แนะให้สละสัญชาติไทยด้วย ลั่นรกแผ่นดิน คลิกอ่าน กษิต ร่ายยาวโต้ ทักษิณฉบับละเอียด

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวหาว่า เคยรับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และแค้นที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นลูกผู้ชายและเป็นนักเลงเพียงพอที่จะไม่เล่นใต้สะดือ ความต่างระหว่างตนและ พ.ต.ท.ทักษิณ คือเรื่องเนื้องาน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายต่างประเทศหรือเรื่องความสุจริต

นายกษิตกล่าว่า ลิ่วล้อของ พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ในสภาแล้ว เป็นเรื่องส่วนตัว สาดโคลนอะไรกันต่างๆ ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้รัฐสภาไทยสง่างาม แต่นั่นเป็นแค่ลิ่วล้อ มือปืนรับจ้าง สวะสังคมทั้งหลาย ซึ่งก็ไม่ว่ากัน แต่ที่นี้นายใหญ่ลงมาเล่น ก็ด้วยความยินดีนะครับ ทั้งไม่อยากขึ้นเวทีชกแบบเฮฟวี่เวทกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอท้า พ.ต.ท.ทักษิณโต้วาที โดยให้เป็นฝ่ายเลือกเวที จะเป็นเวทีไหนก็ได้ เช่น บีบีซี ซีเอ็นเอ็น อัลจาซีร่า ซีเอ็นบีซี นอกจากนี้ จะโต้วาทีที่ไหนก็ได้ เช่น สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หรือที่ดูไบ หรือที่ฮ่องกงก็ได้

นายกษิตกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวหาว่ารับเงิน ว่า ในฐานะผู้ใหญ่ในสังคม ความมีเมตตาโอบอ้อมอารี ส่วนหนึ่งคือการให้สตางค์เด็กๆ โดยเฉพาะที่กระทรวงการต่างประเทศ ถือว่าเป็นประเพณีปฏิบัติ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักิณให้สตางค์ตนที่หลายประเทศ โดยที่ไม่ได้ขอ ตอนนี้จึงเหมือนกับว่า พ.ต.ท.ทักษิณกำลังล้วงของออกจากบาตร อยากถามว่าเป็นมนุษย์หรือเปรต

ในเมื่อทำบุญมาแล้ว ให้สตางค์ผมมา ผมก็ไม่ได้ใช้เพื่อตัวเอง ไม่เช่นนั้นผมจะเป็นลูกทาสของคุณพ่อทักษิณ จึงขอกรุณาอย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง นายกษิตกล่าว และว่า ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าพร้อมส่งคืนหนังสือเดินทางประเทศไทย โดยให้นายกษิตไปรับนั้น ขอให้บอกสถานที่มา จะไปรับ อย่าทำตัวเป็นตุ๊ดตู๋อยู่ในรูกระบอกไม้ หรือจะส่งคืนมาก็ได้ และหาก พ.ต.ท.ทักษิณจะสละสัญชาติไทย ก็ยิ่งยินดี เพราะมันรกแผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook