บุญจงยันไม่ผลักดันเสื้อน้ำเงินปะทะเสื้อแดง

บุญจงยันไม่ผลักดันเสื้อน้ำเงินปะทะเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.50 น. ที่โรงแรมสยามซิตี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เป็นพิเศษในการดูแลการชุมนุมเสื้อแดง เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ว่าฯ ต้องดูแลอยู่แล้วเพราะศาลากลางจังหวัดเป็นสถานที่ราชการ หากมีผู้กระทำผิดกฎหมายในการบุกยึดสถานที่ราชการก็ต้องดำเนินคดี ขณะที่การชุมนุมในศาลากลางจังหวัดบางจังหวัดมีผู้ชุมนุม 30-50 คน ไม่น่าวิตก และตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีความเสียหาย

เมื่อถามว่ากลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมกระจายไปหลายจังหวัดจะมีการคาดโทษผู้ว่าฯหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ไม่มี การเคลื่อนไหวเป็นการออกมาตามกรอบประชาธิปไตย ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามสถานการณ์การชุมนุม โดยขอความร่วมมือจาก อภปร. อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาช่วยดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการผลักดันกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ให้ออกมาต่อต้านกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า จะไม่มีการผลักดันให้กลุ่มเสื้อน้ำเงินออกมาปะทะกับกลุ่มเสื้อแดง แต่หากจะมีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อน้ำเงิน ตนเชื่อว่าเป็นการเคลื่อนไหวของประชาชน ที่จะออกมาปกป้องสถาบันหลักคือสถาบันสูงสุดมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook