เตียงอาถรรพ์วัดถนน ร่ำลือใครขึ้นไปนั่ง ต้องมีอันเป็นไป

เตียงอาถรรพ์วัดถนน ร่ำลือใครขึ้นไปนั่ง ต้องมีอันเป็นไป

เตียงอาถรรพ์วัดถนน ร่ำลือใครขึ้นไปนั่ง ต้องมีอันเป็นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตียงอาถรรพ์ตั้งอยู่ที่วัดถนน อ่างทอง ห้ามขึ้นไปนั่งเล่นจะมีอันเป็นไปทุกคน ชาวบ้านได้นำไปทิ้งไว้ในป่าหลังวัดหลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดถนน ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีเสียงร่ำลือของชาวบ้านของเตียงอาถรรพ์ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญวัดถนน ซึ่งเป็นเตียงไม้ ขนาดกว้าง 1.50 เมตร ยาว 3 เมตร สูง 1 เมตร เป็นเตียงไม้โบราณทาสีทองมีลูกกรงโดยรอบ

พร้อมกับมีป้ายเตือน ห้ามชาวบ้านขึ้นไปนั่งเล่นบนเตียง และได้มีชาวบ้านหลายคนไม่เชื่อถึงสิ่งลี้ลับได้ทำการท้าทายและลองของขึ้นไปนั่นเล่นและพบว่าจะมีอันเป็นไปทุกคน ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวได้นำออกไปทิ้งไว้ในป่าหลังวัดนานหลายปีจนกระทั้งผุพัง ต่อมาทางกรรมการวัดได้มีมติร่วมทำการซ่อมแซมพร้อมจะนำมาเก็บใส่ไว้ในตู้กระจกตั้งไว้บนศาลาการเปรียญเป็นที่รวบรวมของเก่าอันมีค่าคุณทางด้านจิตใจ

นายโอภาส แช่มชื่น อายุ 67 ปี กรรมการวัด อดีตข้าราชการครู เปิดเผยว่า ประวัติและความเป็นมาของเตียง ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าเป็นเตียงอะไร เป็นของท่านใด เตียงนี้มีมาตั้งแต่สมัยก่อน และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาของเตียง คือ อาจจะเป็นเตียงของท่านวัดถนน หรือ พระอาจารย์ทองอยู่ เจ้าอาวาสวัดถนนผู้แต่งเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ทานกัณฑ์ หรือ ว่าเป็นเตียงของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่

ซึ่งในอดีตได้มีเจ้านายชั้นผู้ใหญ่เคยมาอาศัยอยู่กับคนที่ท่านรู้จักในบริเวณใกล้กับวัดถนนเป็นเวลานาน และเมื่อท่านกลับไปท่านได้ถวายเตียงนี้ไว้กับวัดถนน แต่เมื่ออยู่ที่บนศาลาวัดถนนสมัยก่อนนั้นมีชาวบ้านได้ขึ้นไปนั่งเล่นและมีอันเป็นไปทุกคนมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยหรือปวดท้องอย่างรุนแรง บางครั้งก็เสียชีวิต จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในละแวกนั้น จึงได้นำไปทิ้งไว้ที่บริเวณป่าหลังวัดนานหลายปี

ต่อมาทางกรรมวัดได้นำทำการนำมาซ่อมแซม และนำมาตั้งไว้ที่บริเวณศาลาการเปรียญตามเดิม พร้อมทำเตียงรองรับไว้ด้านล่างและได้นำกระจกใสมาครอบไว้อีกชั้นหนึ่งเพื่อเก็บไว้เป็นตำนานของวัดถนนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook