โฆษกมท.ปัดม็อบเสื้อน้ำเงินสุวรรณภูมิไม่เกี่ยวเนวิน

โฆษกมท.ปัดม็อบเสื้อน้ำเงินสุวรรณภูมิไม่เกี่ยวเนวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ถึงกรณีที่มีกลุ่มคนที่สวมใส่เสื้อสีน้ำเงินจำนวนหนึ่งเดินทางไปรวมตัวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น โดยยืนยันว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง หรือนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรกไทย ตามที่มีการระบุ แต่เป็นการรวมตัวของกลุ่มประชาชนที่ได้รับบทเรียนจากการชุมนุมปิดสนามบินครั้งก่อน เพราะมีกระแสข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะำเนินการปิดสนามบินเช่นเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า การเลือกใส่เสื้อสีน้ำเงินที่ข้อความว่า ปกป้องสถาบัน และสงบ สันติ สามัคคีนั้น เป็นการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนการเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งกำชับให้หน่วยงานในสังกัดเข้าไปสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำที่ผิดกฎหมาย ส่วนการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคืนนี้ จะสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นหรือไม่นั้น นายศุภชัย ปฏิเสธที่จะพูดในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสื่อสีนำเงิน ที่มีข้อความว่าปกป้องสถาบันนั่น เป็นเสื้อของกระทรวงมหาดไทยที่สั่งทำขึ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานปกป้องสถาบันในแต่ละจังหวัดที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook